MÓN NÀO CŨNG CÓ

Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2009

Wenger: Đừng cấm tôi mua cầu thủ dưới 18 tuổi

HLV trưởng CLB Arsenal, ông Arsene Wenger vừa thốt lên đầy phẫn nộ như vậy



Trong khi cả thế giới sử dụng cụm từ "bắt cóc trẻ em" để hình dung về nạn chèo kéo những cầu thủ dưới 18 tuổi, thì đối với ông Arsene Wenger, việc chiêu mộ những tài năng tuổi "teen" là một nghệ thuật, là cái cách để vun trồng cho bóng đá thế giới những siêu sao như Messi, Fabregas… của ngày hôm nay.

Cũng chính vì vậy ngay sau khi nghe ý tưởng cấm ký hợp đồng với cầu thủ dưới 18 tuổi của chủ tịch UEFA, Michael Platini, ông Wenger đã nổi khùng và phản pháo dữ dội. Phát biểu trước báo giới, Giáo sư người Pháp cho biết: "Nếu những cầu thủ trẻ tài năng không thể đến được những đội bóng lớn, tôi tin rằng họ sẽ không thể phát triển được".


"Tôi là người kịch liệt chống lại quan điểm cấm mua cầu thủ dưới 18 tuổi. Bởi nếu áp dụng đạo luật này, không khác gì ngăn cấm các cầu thủ trẻ tài năng phát triển ở môi trường đỉnh cao. Nếu con bạn là một thần đồng âm nhạc, bạn sẽ làm gì? Tôi tin rằng bạn sẽ ngay lập tức gửi con mình tới một trường đào tạo âm nhạc hàng đầu, thay vì giữ ở nhà chờ 18 tuổi. Vậy tại sao bóng đá không thể áp dụng một cách linh hoạt điều này".

"Nếu một cầu thủ trẻ được gửi tới Chelsea, Arsenal hoặc Manchester United và nhận được sự hỗ trợ bài bản từ các chuyên gia hàng đầu, liệu có tốt hơn so với việc họ bị giữ tại quê nhà, không có điều kiện tập luyện rồi dần thui chột tài năng. Chúng tôi tôn trọng mọi đạo luật, Nhưng không có nghĩa là chúng tôi sẽ tuân thủ tất cả. Đừng cấm đội bóng lớn ký hợp đồng với những cầu thủ dưới 18 tuổi".
theo Bongdaso

1 nhận xét:

  1. Rất cảm ơn về bài viết của bạn, bài viết rất hay và ý nghĩa.
    Nếu bạn có nhu cầu về chăn ga gối đệm liên hệ bên mình nhé
    hộ CHĂN GA GỐI SÔNG HỒNG
    *********************************************************************************************
    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ ĐẦU TƯ MINH PHONG
    ĐC: 113 Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 024 6260 5064 - Hotline: 0981.212.212 - 1900.636.746
    Website: www.thegioidemonline.com

    Trả lờiXóa