MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Hai, 7 tháng 9, 2009

Arsene Wenger: “Fabregas là Frank Lampard của tôi!”

Mới đây vị chiến lược gia người Pháp đã hết lời khen ngợi người học trò cưng – Cesc Fabregas và so sáng ngôi sao xuất thân từ lò đào tạo của Barcelona có tầm ảnh hưởng sâu rộng giống như Lampard của Chelsea.

Mới đây Wenger đã lên tiếng ca ngợi những đóng góp không biết mệt mỏi cũng như tình yêu của Fabregas dành cho Pháo thủ trong những năm qua và khẳng định lúc này trên Thế giới không có nhiều cầu thủ xuất sắc cùng độ tuổi như ngôi sao người Tây Ban Nha.

Wenger luôn dành cho Cesc Fabreas một vị trí rất đặc biệt trong ông. Ảnh: Telegraph.

“Cesc giống như Lampard bởi cả hai đều xuất phát từ những lò đào tạo hàng đầu Thế giới. Tư duy chiến thuật tốt, nhãn quan tinh tế, có óc điều khiển và rất có khiếu làm thủ lĩnh. Nếu như xếp họ đá sau hai tiền đạo, bạn sẽ khiến cho hàng thủ đối phương phải khiếp sợ bởi không chỉ kiến tạo cơ hội tốt cho đồng đội mà Cesc hay Frank đều có thể dứt điểm tốt.” Wenger tâm sự.

“Ở độ tuổi 22, khó có cầu thủ nào được tới đẳng cấp như Fabregas bây giờ. Kể cả đó có là Xavi, Iniesta hay Viera, Rui Costa, Figo...Quan trọng là cầu thủ này hay gặp chấn thương dài hạn, tôi cũng muốn Fabregas có thể liên tục thi đấu và nhân cơ hội cậu ấy nghỉ như vậy. Tôi đã có đề xuất với các bác sỹ cần chữa trị dứt điểm những chấn thương đã đeo bám Fabregas lâu nay.”

Lúc này cầu thủ người Tây Ban Nha này đang phải nghỉ thi đấu do chấn thương dây chằng và đã nghỉ thi đấu hơn hai tuần này. Cesc Fabregas cũng được coi là “nguyên nhân” cho thất bại của Arsenal trước Manchester United cách đây chưa lâu. Lúc này khi mà án phạt Eduardo còn treo lơ lửng thì Wenger rất mong Fabregas nhanh chóng trở lại thi đấu.

theo tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét