MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2009

Man City đầu hàng trong vụ Eto'o

Sự kiên nhẫn của CLB Anh là có hạn và hôm qua, họ đã tuyên bố từ bỏ việc đeo đuổi siêu sao người Cameroon của Barca.

"Chúng tôi không nghi ngờ đẳng cấp, chất lượng của Eto'o. Đó là một cầu thủ giỏi, nhưng mọi việc xung quanh anh ấy quá phức tạp, nên Man City phải kết thúc mọi việc tại đây", website chính thức của Man City dẫn lời Tổng giám đốc Garry Cook thừa nhận bất lực trong vụ tuyển mộ tay săn bàn của đội ĐKVĐ châu Âu.

Nhân vật chóp bu của Man City cũng cho rằng quyết định sớm và dứt khoát với trường hợp Eto'o sẽ giúp họ có thêm thời gian thực hiện các vụ tuyển mộ khác: "Chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm phù hợp để rút lui và bắt tay vào những mục tiêu khác. Man City có một chiến lược chuyển nhượng bài bản, rất rõ ràng và chúng tôi sẽ tiếp tục đi theo con đường mình đã vạch ra".

Gary Cook (trái) và Man City không thể khoanh tay mãi chờ đợi Eto'o trong vô vọng. Ảnh: Getty Images.
Gary Cook (trái) và Man City không thể mãi chờ đợi Eto'o trong vô vọng. Ảnh: AFP.

Tuyên bố trên được đưa ra 9 ngày sau khi HLV Man City, Mark Hughes ra tối hậu thư rằng Barca và Eto'o phải sớm giải quyết những khúc mắc giữa hai bên, nếu không muốn mọi việc đổ bể. Trước đó, CLB Anh đã đưa ra lời đề nghị mà chính chủ tịch Barca, Joan Laporta cũng phải thừa nhận là bất ngờ - 25,5 triệu bảng phí chuyển nhượng và 250.000 bảng lương tuần cho Eto'o.

Khi mọi việc tưởng như sẽ êm đẹp - Man City có siêu sao họ muốn, Barca đẩy đi được người họ không cần với giá hời, và Eto'o được đến với nơi anh nhận mức đãi ngộ ông hoàng, thì trục trặc bất ngờ xảy ra giữa Eto'o với đội bóng chủ quản. Man City, vì thế, bị đặt vào thế rất thụ động.

Eto'o không chỉ hài lòng với việc hưởng lương cao nhất thế giới bóng đá ở Man City, mà còn muốn đút túi nhiều tiền hơn nữa. Cụ thể, anh ép Barca phải trích 50% giá trị bản hợp đồng, tương đương 12,75 triệu bảng, như là một khoản phí bồi dưỡng.

Sở dĩ chân sút 28 tuổi có thể đưa ra đòi hỏi trên là vì hiểu rõ anh đang ở thế lý tưởng để vòi thêm tiền từ Barca. Do Eto'o chỉ còn một năm hợp đồng, nếu không bán anh ngay hè này, Barca sẽ không thu về được lấy một đồng vào hè sang năm, khi siêu sao người Cameroon ra đi với tư cách cầu thủ tự do.

Eto'o trở chứng và đã làm hỏng vụ chuyển nhượng anh sang Man City. Ảnh: Getty Images.
Eto'o thực sự không muốn tới đội bóng kém danh tiếng như Man City. Ảnh: AFP.

Eto'o cũng hiểu rõ anh chính là nút thắt đầu tiên trong chiến dịch tăng cường binh lực của Barca hè này. Nếu không bán được anh, mọi kế hoạch mua sắm của ĐKVĐ Champions League sẽ bị đình trệ, tác động tiêu cực đến mục tiêu bảo vệ cú ăn ba danh hiệu lớn mà đội đoạt được mùa trước.

Chính những mối quan hệ phức tạp này và việc Eto'o bất ngờ trở chứng đã khiến vụ chuyển nhượng anh sang Man City đổ bể. Barca không thể thuyết phục được Eto'o rút lại hoặc giảm bớt đòi hỏi về phí bồi dưỡng. Man City thì không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi một thương vụ mà họ cảm thấy quá mơ hồ.

theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét