MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Tư, 22 tháng 7, 2009

Sven Eriksson tái xuất trong làng bóng đá Anh

Cựu HLV trưởng tuyển Anh mới nhận lời gia nhập CLB có lịch sử lâu đời nhất thế giới.

Điểm đến lần này của Eriksson là Notts County. Website của CLB đang chơi tại giải League Two (tương đương hạng tư trong hệ thống các giải bóng đá Anh) cho biết, HLV từng dẫn dắt tuyển Anh 5 năm (2001-2006) và một mùa nắm Man City (2007-2008) sẽ được ra mắt trên cương vị Giám đốc bóng đá trong hôm nay.

Notts County trông chờ rất nhiều vào kinh nghiệm và kiến thức bóng đá đỉnh cao của Sven Eriksson. Ảnh: Getty Images.
Notts County trông chờ rất nhiều vào kinh nghiệm và kiến thức bóng đá đỉnh cao của Sven Eriksson. Ảnh: Getty Images.

"Eriksson và chúng tôi có chung tầm nhìn cho tương lai. Việc mời được một nhà chuyên môn hàng đầu như ông ấy về với CLB là bằng chứng cụ thể cho tham vọng của Notts County. Đây là một ngày trọng đại với tất cả những ai có liên quan đến đến đội bóng", chủ tịch Peter Trembling phát biểu với Reuters.

Notts County, ra đời năm 1862, là CLB bóng đá chuyên nghiệp có lịch sử lâu đời nhất thế giới và là thành viên sáng lập Hệ thống các giải Bóng đá Anh (Football League). Nhưng kể từ lần xuất hiện tại giải Hạng nhất cũ (tương đương giải Ngoại hạng hiện nay) mùa 1991-1992, họ đã vắng mặt ở các hạng đấu cao nhất.

Hiện tại, Notts County vật lộn ở phía cuối bảng xếp hạng League Two, sau khi chật vật trụ lại hạng đấu này mùa trước. Nhưng với sự hiện diện của chủ sở hữu mới là Munto Finance - một tập đoàn đầu tư tài chính đến từ Trung Đông - hôm 15/7 vừa qua, CLB vùng Nottingham đang ấp ủ những tham vọng lớn lao.

Việc chỉ định một HLV giàu kinh nghiệm như Eriksson làm Giám đốc bóng đá là bước đi đầu tiên trong kế hoạch ấy. Nhà cầm quân từng vô địch Serie A với Lazio năm 2000 và hai lần đưa tuyển Anh vào tứ kết World Cup (2002, 2006) sẽ chịu trách nhiệm hoạch định và định hướng các chiến lược chuyên môn cho CLB.

theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét