MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Hai, 6 tháng 7, 2009

Quyết ở lại Arsenal

Tương lai của Emmanuel Adebayor vậy là đã rõ ràng. Sau 1 năm nhùng nhằng giữa chuyện đi hay ở, rút cục Adebayor cũng đưa ra những phát ngôn thể hiện rõ ý định sẽ tiếp tục gắn bó với sân Emirates, thay vì tìm tới một CLB lớn hơn như ý nguyện bấy lâu.

Thông tin này hẳn sẽ khiến nhiều đại gia ở châu Âu thất vọng bởi trước đó, AC Milan, Inter Milan, Barcelona và cả Chelsea đều theo rất sát mọi diễn biến xung quanh tiền đạo 25 tuổi này. Thậm chí mới tuần trước, phó chủ tịch Adriano Galliani của AC Milan còn tuyên bố ông đã gọi điện nói chuyện với cả HLV Arsene Wenger lẫn Adebayor và quá trình thương lượng diễn ra rất khả quan.

Việc Adebayor xác định rõ tương lai có thể sẽ giúp anh khôi phục lại phong độ từng thể hiện ở mùa giải 07/08. Mùa vừa rồi, Adebayor chỉ có 16 bàn, ít hơn tới 14 bàn so với mùa trước đó. Thậm chí có thời điểm, Adebayor còn bị các CĐV Arsenal la ó. Cũng vì thế, người ta tin rằng Adebayor đã không còn toàn tâm toàn ý cho CLB và đó là lý do khiến hiệu suất ghi bàn của anh giảm hẳn.

915862073_TH6

Tuy Adebayor đã xác định ở lại, song mối lo của HLV Arsene Wenger chưa hẳn đã hết. Bởi ông còn phải lo giữ chân Andrei Arshavin, người đang lọt vào tầm ngắm của Barca. Theo các nguồn tin tại Tây Ban Nha, Barca xếp Arshavin vào diện ưu tiên hàng đầu sau khi đã không thể mua được Ribery. Bản thân Arshavin, dù chơi rất tốt kể từ ngày tới Emirates song cũng khẳng định anh không thích cuộc sống tại Anh. Một trong những điều khiến Arshavin không hài lòng nhất chính là mức thuế thu nhập quá cao tại đảo quốc Sương mù.

Trong trường hợp Arshavin ra đi, HLV Wenger có thể sẽ đón tài năng trẻ Eden Hazard về thay thế. Tuyển thủ người Bỉ mới 18 tuổi này đã được cả Real Madrid, Barca và Inter Milan quan tâm nhưng Arsenal chính là ƯCV sáng giá nhất. Bởi Hazard tuyên bố nếu rời Lille, anh sẽ ưu tiên chọn Arsenal, nơi rất phù hợp với một tài năng trẻ như anh.

theo baobongda

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét