MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Năm, 4 tháng 6, 2009

Messi ghét bị so sánh với Maradona

Từ khi chơi nổi bật trong màu áo Barca năm 2005, tiền đạo 21 tuổi thường xuyên bị đem ra so sánh với huyền thoại đồng hương.

Giành được nhiều thành công (3 chức vô địch Liga, 2 Champions League với Barca) trong khi chỉ sắp tròn 22 tuổi (ngày 24/6), nên Messi luôn là tâm điểm chú ý của giới hâm mộ cũng như các cơ quan truyền thông. Vậy nhưng anh chưa bao giờ "dám" đặt mình bên cạnh huyền thoại hiện là HLV trưởng đội tuyển Argentina.

"Trên đời này chỉ có một Maradona và sẽ không xuất hiện thêm người nào chơi bóng giỏi như thế nữa. So sánh tôi với Maradona cũng có nghĩa là không tôn trọng tôi", Messi tỏ ra chán nản.

Messi và Maradona.
Messi và Maradona.

Ở cấp CLB, đương kim HLV trưởng đội tuyển Argentina không thể hơn hậu bối vì chỉ có 1 Cup Nhà vua Tây Ban Nha với Barca, 2 Scudetto và 1 Cup UEFA với Napoli. Danh hiệu của Maradona mà Messi còn thiếu là chức vô địch World Cup.

Khi được yêu cầu so sánh Maradona với HLV hiện nay của Barca, Guardiola. Messi nhận xét: "Họ rất giống nhau. Cả hai đều cho thấy sự thân thiện với các học trò, am hiểu sâu về bóng đá và biết cách truyền đạt những ý tưởng của mình".

theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét