MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2009

Messi và Ronaldo: “Thiên thần” và “Quỷ dữ”

Trong một bài viết nhan đề “Messi và Cristiano: Thiên thần và Quỹ dữ”, tờ “Sport” (thân Barcelona) đã phân tích lối sống của hai cầu thủ được coi là xuất sắc nhất thế giới hiện nay.


Bài báo viết: “Tiền đạo người Argentina là một người kín tiếng, không thích phô trương và sự kiêu ngạo. Nếu chỉ là chuyện của mình thì Messi sẽ không bao giờ xuất hiện trước các phương tiện truyền thông. Anh thích sống trong không khí gia đình, bao quanh là những người thân và tránh càng xa càng tốt những tiêu điểm của sự nổi tiếng.

Nhưng anh không còn cách nào khác là phải chung sống với sự nổi tiếng và anh làm điều đó mà không gây sự chú ý, không có sự ồn ào. Leo mặc quần áo thể thao, bình dân, như bất kỳ một chàng trai nào ở độ tuổi thanh niên và lái một chiếc xe hơi do CLB tặng theo một hợp đồng bảo trợ.

Sự so sánh giữa Messi và Ronaldo vẫn chưa chấm dứt

Ngoài ra, Messi rất quan tâm tới việc phát triển quỹ từ thiện của mình và bản thân anh luôn sẵn sàng giúp đỡ bất cứ công việc nào có ích cho những người gặp khó khăn, đặc biệt là trẻ em.
Cristiano Ronaldo là ở cực ngược lại. Anh thích phô trương tất cả, từ cơ bắp trở đi, chi cả đống tiền vào ăn mặc hàng hiệu và coi việc mua cả một đoàn xe sang trọng là chuyện nhỏ, mà chiếc cuối cùng là một “con” Ferrari vừa bị đâm nát.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha là một sự phô trương lồ lộ: lúc nào da cũng nâu bóng, đồng hồ sang trọng, các đồ đeo đắt tiền, quần áo, xe cộ đi liền với cách ứng xử của một “divo” (một siêu sao nam). Anh quen sống cuộc đời của một ngôi sao và điều đó đôi khi tạo nên sự căm ghét.

Ngược lại, Leo Messi là một người bạn lý tưởng trong phòng thay đồ, một cầu thủ mà ai cũng muốn có trong trong đội bóng của mình, và đặc biệt là một tấm gương để các em nhỏ soi vào và hy vọng một ngày nào đó cũng trở thành một cầu thủ bóng đá tài năng.

Một người Barca có mà không mất tiền. Một người đến Real Madrid bằng sự đánh đổi cả một gia sản lớn. Đó là hai mặt của thế giới bóng đá.

Theo TT&VH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét