MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2009

Vua phá lưới Euro 2008 khước từ Chelsea để hướng về Real

David Villa đã nói "không" với CLB thành London và thông báo rằng anh sắp theo chân những Kaka, Cristiano Ronaldo gia nhập đội bóng của ông trùm Florentino Perez.

Trong kế hoạch bổ sung lực lượng dưới triều đại tân HLV Carlo Ancelotti, Chelsea đã nhắm đến David Villa và xem chân sút 27 tuổi của Valencia như là mục tiêu số một để tăng cường cho hàng công. Họ thậm chí còn cử hẳn một đặc phái viên ở Tây Ban Nha, Juan Cruz Sol, để theo dõi theo dõi sát sao tình hình và trực tiếp đàm phán với Valencia.

Tuy nhiên, sự tái xuất của Florentino Perez trên cương vị chủ tịch Real cùng kế hoạch giàu tham vọng - xây dựng "Dải ngân hà 2.0" ở sân Bernabeu đã làm đảo lộn tất cả. Cách đây không lâu, một siêu sao khác là Kaka cũng được cho là đã khước từ Chelsea để đi theo tiếng gọi của Perez, sang Real. Và hôm qua, trong một động thái gần như tương tự, Villa đã có câu trả lời, bác bỏ khả năng sang Chelsea để ở lại Tây Ban Nha và hướng tới việc gia nhập Real Madrid.

Villa không muốn dấn thân vào cuộc phiêu lưu ở môi trường bóng đá Anh mà chọn cách ở lại La Liga và đổi gió cùng Real Madrid. Ảnh: AFP.
Villa (áo đỏ) không muốn dấn thân vào cuộc phiêu lưu ở môi trường bóng đá Anh mà chọn cách ở lại La Liga và đổi gió cùng Real Madrid. Ảnh: AFP.

"Câu trả lời của Valencia và Villa với Chelsea là 'không', bởi quá trình đàm phán giữa họ với phía Real Madrid đang tiến triển tốt đẹp. Thế nên, sẽ không có chuyện Villa tới Chelsea, bởi Real Madrid mới là điểm đến ưa thích của cậu ấy. Tôi được Chelsea cử đến đây để tiếp xúc, tìm hiểu rõ tình hình cũng như mong muốn của Villa. Giờ thì chúng tôi đã có quan điểm rõ ràng và biết mình đạt được những gì", Juan Cruz Sol phát biểu trên Levante, tờ báo có trụ sở ở Valencia.

Phía Valencia cũng gián tiếp xác nhận họ khước từ lời đề nghị chuyển nhượng Villa cho Chelsea, qua thông báo của tân Chủ tịch Manuel Llorente: "Chúng tôi và Real Madrid đã có cuộc gặp lần hai hôm thứ ba vừa qua và bắt đầu đàm phán các chi tiết hợp đồng". Tiết lộ của vị lãnh đạo đội chủ sân Mestalla cũng đúng với thông tin từ các báo Tây Ban Nha đưa ra trước đó cách đây ít ngày.

Theo đó, Real và Valencia đã bước đầu thống nhất mức phí chuyển nhượng Villa là 38 triệu euro. 24 triệu trong số này sẽ được thanh toán bằng tiền mặt, phần còn lại được tính bằng việc Real các thêm Alvaro Negredo, chân sút trẻ đầy triển vọng mà họ đem cho Almeria mượn hai mùa vừa qua.

Valencia thoạt đầu không muốn bán David Villa, ngôi sao sáng nhất và là tay săn bàn số một của đội. Nhưng hiện trạng tài chính bi đát, với nhiều khoản nợ sắp đáo hạn lên đến hơn nửa tỷ euro, buộc họ phải bán bớt một số trụ cột trong đó có Villa để giảm tải cho quỹ lương, và có thêm tiền cầm cự với các ngân hàng.

Trước đó, phương án bán một số bất động sản xung quanh sân nhà Mestalla để lấy 420 triệu euro đã được tính đến, nhưng bất thành. Việc tăng thêm vốn điều lệ bằng cách phát hành thêm cổ phiếu cũng chỉ như muối bỏ bể, bởi nó chỉ có thể đem lại cho Valencia tối đa 92 triệu euro.

theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét