MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2009

'Real Madrid đã hoàn tất vụ tuyển mộ Kaka'

Kênh radio Cardena Ser (Tây Ban Nha) khẳng định Kaka sẽ là cái tên đầu tiên gia nhập "Dải ngân hà 2.0" của tân chủ tịch Real, Florentino Perez. Đáp lại, siêu sao người Brazil và Milan chỉ phản bác một cách chiếu lệ.

Kaka nằm trong tầm ngắm của Real Madrid từ 3 năm nay. Bản thân Milan cũng không còn mặn mà với việc giữ chân cầu thủ góp công lớn giúp họ đăng quang tại Champions League năm 2007 và đã một lần định bán anh này hồi tháng 1/2009 khi nhận được lời đề nghị bom tấn 100 triệu bảng của Man City. Nhưng phải đến khi Florentino Perez - cha đẻ của chính sách "Dải ngân hà" từng làm đảo tiên thị trường chuyển nhượng thế giới những năm đầu thế kỷ 21 - trở lại ghế chủ tịch Real Madrid, khả năng Kaka chia tay Milan mới thật sự trở nên rõ ràng.

Sự trở lại của Florentino Perez đã đẩy nhanh quá trình đưa Kaka từ Milan sang Real Madrid. Ảnh: Getty Images.
Sự trở lại của Florentino Perez đã đẩy nhanh quá trình đưa Kaka từ Milan sang Real Madrid. Ảnh: AFP.

Truyền thông Italy và Tây Ban Nha ít ngày gần đây đều đăng tin bộ sậu của Perez đã vào cuộc đề nghị Milan nhượng lại Kaka cho Real Madrid. Kênh phát thanh ở xứ sở đấu bò tót Cardena Ser thậm chí còn khẳng định rằng hai CLB đã đàm phán xong phí chuyển nhượng Kaka và ấn định ở mức 65 triệu euro (56 triệu bảng). Khúc mắc còn lại chỉ là vấn đề lương bổng. Siêu sao người Brazil muốn lĩnh hơn mức 9 triệu euro mỗi mùa mà anh đang lĩnh tại Milan.

Cardena Ser còn khẳng định Kaka sẽ hoàn tất thủ tục kiểm tra sức khỏe và ra mắt tại sân Bernabeu vào giữa tháng 6, sau khi cùng tuyển Brazil đá 2 trận vòng loại World Cup 2010 với Uruguay ngày 6/6 và Paraguay ngày 10/6. Kênh phát thanh này cũng cho biết phó Chủ tịch Milan, Adriano Galliani cùng bố và là người đại diện của Kaka, ông Bosco Leite bay sang Madrid bằng máy bay riêng trong hôm qua để đàm phán các chi tiết cuối cùng trong bản hợp đồng đưa ngôi sao người Brazil sang CLB thủ đô Tây Ban Nha.

Từ Milano, người phát ngôn của Kaka, Diogo Kotscho chỉ phản ứng nước đôi trước tin tức trên: "Tôi chỉ có thể nói rằng Real và Milan chưa có bất kỳ thỏa thuận nào về thân chủ tôi. Nhưng Kaka sẽ lắng nghe lời đề nghị của Real Madrid trước rồi mới quyết định có đồng ý thực hiện vụ chuyển nhượng này hay không". Tương tự, khi trả lời kênh Sky Sport 24 (Italy) chủ sở hữu Milan, Silvio Berlusconi, cũng để ngỏ mọi khả năng: "Tôi không rõ Milan có thể giữ Kaka ở lại hay không, bởi Real Madrid đã đưa ra lời đề nghị quá lớn".

Ngày Kaka chia tay Milan sẽ không còn xa?. Ảnh: Reuters.
Ngày Kaka chia tay Milan sẽ không còn xa?. Ảnh: Reuters.

Theo giới phân tích ở Italy, khả năng Milan bán Kaka cho Real Madrid là hoàn toàn có cơ sở thực tế. Với việc vắng mặt ở Champions League mùa vừa qua, ngân sách của đội bóng áo sọc đỏ đen đã bị thâm hụt một khoản đáng kể. Nếu bán Kaka ngay trong hè này, họ sẽ thu về một số tiền không nhỏ để bù vào khoản thâm hụt ấy đồng thời có thêm ngân khoản để tân HLV trưởng Leonardo tăng cường binh lực cho mục tiêu trở lại đỉnh cao mùa tới. Hơn nữa, ở tuổi 27, nếu để muộn hơn một hoặc hai năm, chắc chắn Kaka sẽ không còn được giá như bây giờ.

theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét