MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2009

Tỉ phú Ả Rập chính thức hỏi mua Milan

Cách đây không lâu từng có thông tin Mohammed bin Rashid Al Maktoum muốn sở hữu Milan, và giờ đây vị tỉ phú người UAE đã đưa ra lời đề nghị chính thức, với 400 triệu euro để sở hữu 40% giá trị của đội bóng chủ sân San Siro.

Nửa tháng trước, giới truyền thông Italia đã loan tin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Thủ tướng kiêm Phó Tổng thống Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Thống đốc Dubai, có ý định đầu tư vào Milan.

Ý định này đã bước đầu được tiến hành, khi Bin Rashid Al Maktoum vừa chính thức đưa ra lời đề nghị với phía Milan, cụ thể là Thủ tướng Silvio Berlusconi và tập đoàn tài chính Fininvest - hiện đang là chủ sở hữu CLB đỏ - đen.
Trong tương lai, Milan sẽ có những đồng tiền được rót vào từ Ả Rập? Ảnh: Infophoto

Tuy nhiên, giá trị mà tỉ phú Bin Rashid Al Maktoum đưa ra thấp hơn so với dự đoán trước đó của nhật báo Gazzetta dello Sport.

Cụ thể, theo như tiết lộ của tờ báo tài chính uy tín Milano Finanza, Bin Rashid Al Maktoum "chỉ" đầu tư vào Milan 400 triệu euro, và đổi lại là đòi hỏi nắm 40% quyền sở hữu.

Trước đó, Gazzetta dello Sport cho rằng vị quan chức cao cấp của UAE muốn đầu tư nửa tỉ euro vào Milan, với quyền sở hữu 35%.

Theo Milano Finanza, nếu chấp nhận lời đề nghị từ Bin Rashid Al Maktoum, tập đoàn Fininvest vẫn nắm đến 60% cổ phần của Milan, và có tiếng nói quyết định trong mọi trường hợp.

Bin Rashid Al Maktoum muốn bước đầu tạo ảnh hưởng ở Milan, và chủ yếu hướng đến kinh doanh. Sau khi đã có được ảnh hưởng của mình, Bin Rashid Al Maktoum sẽ thâu tóm toàn bộ Milan, CLB mà ông đánh giá có tổng trị giá 1 tỉ euro.

Hiện tại, chưa có động thái nào cho thấy Berlusconi sẽ chấp nhận nhượng lại một phần quyền sở hữu Milan cho người bạn Ả Rập của mình. Hôm qua, vị Thủ tướng Italia còn khẳng định "nhường lại quyền lãnh đạo Milan ư? Đây chưa phải lúc, và tôi nghĩ mình vẫn còn có thể làm tốt công việc".

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Adriano Galliani đã bóng gió: "Lúc này, sẽ không có sự thay đổi nào trong việc sở hữu Milan. Tuy nhiên, trong tương lai điều gì cũng có thể xảy ra".
Theo Viet Nam Net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét