MÓN NÀO CŨNG CÓ

Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2009

Wolfsburg - Xin chào nhà Vua

Bundesliga 2008/2009 khép lại với một nhà vô địch hoàn toàn mới, Wolfsburg tiến tới ngai vàng một cách vô cùng mạnh mẽ và ấn tượng để biến tất cả những đối thủ trở thành bại tướng dưới chân mình...

Werder Bremen vừa trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ sau thất bại cay đắng trước Shakhtar Donetsk ở trận Chung kết UEFA Cup, thế nên chẳng mất ai dám tin rằng Diego và các đồng đội có đủ động lực cũng như khả năng để ngăn chặn bước tiến của đội chủ nhà Wolfsburg tiến tới chức vô địch Bundesliga.

Wolfsburg (xanh) đã đánh bại Bremen để lên ngôi vô địch...

Dù chỉ cần một trận hoà là đủ để sở hữu chiếc đĩa Bạc, nhưng Wolfsburg còn muốn làm được nhiều hơn thế. Họ đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên và thiết lập một thế trận áp đảo hoàn toàn. Bàn thắng mở tỷ số đến với Wolfsburg ngay ở phút thứ 6, Misimovic tung cú sút đầy uy lực để trừng phạt sai lầm của hàng thủ Bremen. Mọi chuyện khởi đầu một cách quá dễ dàng cho đội quân của Felix Magath.

Wolfsburg tiếp tục chơi tấn công đầy ngẫu hứng nhờ sự cơ động của cặp tiền đạo Grafite và Dzeko. Bộ đôi này đã lại có thêm một trận đấu tuyệt vời để chính thức trở thành cặp tấn công xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Đức. Grafite ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 15, là tác nhân khiến hậu vệ Prodi của Bremen có bàn phản lưới nhà ở phút 26 trước khi tự mình ghi thêm một bàn thắng nữa ở phút thứ 56. Trong khi đó Dzeko cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số với bàn thắng ở phút 74.

Bremen chỉ gỡ được một bàn nhờ công của nhạc trưởng Diego ở phút thứ 31 sau một pha đi bóng và dứt điểm đầy ngẫu hứng. Chiến thắng 5-1 trước Bremen là lời đảm bảo chắc chắn cho danh hiệu vô địch của Wolfsburg. Họ không cần quan tâm tới kết quả của cặp đấu giữa Bayern Munich và Stuttgart mà vẫn có thể mở champgne ăn mừng.

34 vòng đấu của Bundesliga 2008/2009 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Wolfsburg. Lần đầu tiên sau 70 năm, nước Đức được đón chào một vị vua mới đúng nghĩa. Vị vua ấy đã bước lên ngai vàng một cách quá ấn tượng và chẳng thể có bất cứ lời phàn nàn nào dành cho Wolfsburg ở mùa bóng này. Họ sở hữu hàng công mạnh nhất, bất bại trên sân nhà và thi đấu vô cùng ổn định ở giai đoạn quyết định của mùa giải.

Bayern Munich - đội bóng giàu truyền thống nhất của Đức chỉ có thể kết thúc mùa giải với vị trí Á quân sau chiến thắng 2-1 trước Stuttgart. Đây quả thực là một mùa giải đầy thất vọng của Hùm xám và có lẽ họ sẽ phải làm những cuộc cách mạng thực sự để có thể mau chóng tìm lại vị trí đích thực của mình ở mùa bóng năm sau.

... Bayern thắng nhưng cũng vô ích

Ngoài chức vô địch của Wolfsburg, Bundesliga 2008/2009 cũng khép lại với hai suất xuống hạng chính thức thuộc về Bielefeld và Karlsruhe, vé dự trận play-off với đội xếp thứ ba giải hạng Hai thuộc về Energie Cottbus.

Wolfsburg và Bayern Munich giành quyền lọt thẳng vào vòng đấu bảng của Champions League mùa tới còn Stuttgart sẽ phải tham dự vòng sơ loại thứ ba. Hai vé tham dự Europa League được dành cho Hertha Berlin và Hamburger.

Hình ảnh đăng quang của Wolfsburg:







theo tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét