MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2009

Bí mật phía sau hai thất bại tệ hại của MU

Thảm bại 1-4 trước Liverpool rồi cú ngã 0-2 trên sân của Fulham, đã có nhiều nguyên nhân được mổ xẻ sau hai trận thua bất ngờ ấy của MU. Nhưng, có một lý do đặc biệt mà giờ mới được nhắc đến. Đó là... màu áo của Van der Sar.

Không biết là vô tình hay hữu ý, nhưng khi xem xét lại hai trận thua gần nhất của MU ở Ngoại hạng Anh, mọi người nhận thấy rằng thủ môn Van der Sar khi đó đều mặc áo đấu màu xanh.

Hai trận đấu kể trên cộng với tám trận khác thủ thành người Hà Lan mặc áo xanh ở giải Ngoại hạng mùa này, MU thủng lưới cả thảy 13 lần, đạt hiệu số bàn thắng bại chỉ dương 7. Họ thắng sáu, thua ba và hòa một (kiếm được 19 trong tổng số 30 điểm).

Ngược lại, trong 17 trận Van der Sar mặc áo vàng, đội chủ sân Old Trafford chỉ phải nhận bốn bàn thua, đạt hiệu số rất cao là dương 21, thắng tới 12, thua chỉ một và hòa bốn trận (được 40 trong mức tối đa 51 điểm).

Khuôn mặt phờ phạc của Van der Sar trong màu áo xanh.

Đặc biệt, thủ thành Ben Foster khi bắt thay Van der Sar trong trận chung kết Cup Liên đoàn Anh gặp Tottenham cũng mặc áo vàng và khá thành công. Anh trở thành người hùng giúp MU giành Cup, và nhờ màn trình diễn xuất sắc hôm đó mà được HLV Fabio Capello để ý rồi gọi lên đội tuyển Anh.

Những thống kê trên được một chuyên gia tên là Gayle Stephenson tập hợp và phân tích. Bà còn gợi ý cho MU rằng, họ nên đi tất trắng thay vì đen như truyền thống trong những trận đấu được tổ chức vào buổi tối. Khi đó khả năng các cầu thủ nhận ra nhau sẽ dễ dàng hơn.

Màu xanh không phải là vấn đề duy nhất liên quan đến chuyện trang phục ở MU lúc này. Họ hiện đứng trước nguy cơ mất 14 triệu bảng do nhà tài trợ AIG muốn hủy hợp đồng. Do khủng hoảng tài chính, bản thân gã khổng lồ trong ngành bảo hiểm Mỹ cũng điêu đứng. Họ trước đó từng khẳng định không tái ký khi bản hợp đồng hiện tại với MU chấm dứt vào năm 2010.

theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét