MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2009

manchester city chuẩn bị thay máu trong mùa hè Hughes muốn người Pháp

Ribery (trái) và Henry là hai mục tiêu hàng đầu của Man City - Ảnh: AFP
Hơn một tá cầu thủ Man City sẽ bị HLV Mark Hughes đẩy đi mùa hè này để dọn chỗ cho những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu...

Vẫn nhận được sự ủng hộ từ ông chủ tịch Khaldoon al Mubarak, HLV Mark Hughes đang lên danh sách cầu thủ cần mang về sân City of Manchester mùa hè tới. Hai ưu tiên hàng đầu của Hughes lúc này là những người Pháp: Ribery và Henry.

Thất bại trong việc đưa Kaka từ Milan về với giá 103 triệu bảng, Hoàng thân Mansour, chủ sở hữu của Man City muốn thấy một vài cầu thủ mang tính biểu tượng để nâng tầm thương hiệu đội bóng. Vì thế, dưới mắt Hughes thì cả Henry lẫn Ribery vừa thỏa mãn được điều kiện này, vừa thỏa mãn được yêu cầu về chuyên môn.

Chuyện đưa Henry về nước Anh không quá khó vì dù có dấu hiệu hồi sinh ở Barca nhưng Henry vẫn không nằm trong kế hoạch lâu dài của đội bóng xứ Catalan. Đưa Ribery tới Manchester thì khó hơn vì tiền vệ này đang là hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng.


Những người phải ra đi

Thủ môn: Schmeichel (thủ môn số 3)

Hậu vệ: Ball, Mills (hết hợp đồng), Garrido (mất vị trí cho Bridge), Berti (chưa ra sân trong mùa này)

Tiền vệ: Elano (bất đồng với HLV), Fernandes (không cạnh tranh được vị trí), Hamann (hết hợp đồng)

Tiền đạo: Vassell (hết hợp đồng), Robinho (không ổn định), Jo (cho Everton mượn), Caicedo, Evans (không đủ chất lượng), Benjani (hay chấn thương).


Hợp đồng của Ribery với Bayern Munich kết thúc năm 2011, Bayern vẫn muốn giữ tiền vệ 25 tuổi này lại để thực hiện tham vọng thống trị châu Âu. Vừa nhảy lên vị trí thứ 4 các CLB giàu nhất thế giới, Bayern không thiếu tiền để giữ Ribery. Barca, Real và cả Chelsea cũng đã gửi đề nghị mua Ribery đến Bayern trước đó. Về cá nhân, hẳn Ribery không muốn về Man City để phải rời đấu trường Champions League ít nhất một mùa bóng.

Về phía Man City, trước khi mua Ribery, ông Hughes muốn bán Robinho. Cầu thủ có giá chuyển nhượng kỷ lục ở nước Anh (34,2 triệu bảng) thi đấu thất thường trong mùa này. Mặt khác, Hughes nghĩ rằng không thể đưa Ribery và Robinho chơi chung trong một đội hình.

Vấn đề là bán Robinho bây giờ không dễ. Barca không muốn dùng người cũ của Real Madrid, Milan đã có Kaka và Ronaldinho rồi, Chelsea trước theo đuổi Robinho nhưng không chắc họ quan tâm đến Robinho bởi họ sẽ có HLV mới vào mùa tới.

Mục tiêu khác của Hughes là khởi động lại vụ mua Santa Cruz và Terry, tìm kiếm một sát thủ cỡ Villa hoặc Forlan. Họ đã gửi đề nghị đến Atletico để mua Forlan.

Chưa rõ ai sẽ tới City of Manchester mùa hè tới nhưng chắc chắn hơn một tá cầu thủ không đủ tiêu chuẩn với tham vọng tốp 4 của Man City sẽ bị đẩy đi khi mùa bóng này kết thúc.

thanhnienonline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét