MÓN NÀO CŨNG CÓ

Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2009

Hà Lan "nghiền nát" Scotland

Hà Lan thắng nhàn, Ribery giải cứu "Les Bleus"

Trên sân nhà Amsterdam, "cơn lốc màu da cam" đã cuốn trôi những chàng trai đến từ xứ sở mặc váy Scotland. Huntelaar, Van Persie và Kuyt thay nhau "nổ súng", nhưng cầu thủ chơi nổi bật nhất trong chiến thắng "ba sao" hoành tráng của Hà Lan phải là Arjen Robben.

"Cơn lốc màu da cam" cuốn trôi Scotland - Ảnh: AP

Tận dụng triệt để những pha bứt phá tốc độ và đột phá khéo léo, ngôi sao đang khoác áo Real liên tục làm khổ hàng thủ đội khách. Suốt cả trận, Robben có đến 3 cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ. Ngoài ra, còn nhiều tình huống khác anh kiến tạo thuận lợi cho đồng đội dứt điểm.

Đang băng băng tiến bước trong chiến dịch vòng loại World Cup 2010, Hà Lan lập tức thể hiện quyền uy bằng bàn mở tỉ số phút 30. Van Bommel tung ra đường tạt bóng điểm rơi chuẩn xác để Huntelaar bay người đánh đầu hạ gục thủ thành McGregor.

Trước khi hết hiệp một, Hà Lan tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt từ pha dàn xếp phạt góc. Robben là người chuyền bóng, tạo điều kiện cho Van Persie đánh đầu cận thành lập công.

Thi thoảng, Scotland cũng tạo được một vài tình huống nguy hiểm. Đáng kể nhất là pha phối hợp ăn ý đầu trận giữa Fletcher & Miller bị trung Mathijsen kịp lui về cản phá. Bên cạnh đó, trọng tài còn khước từ một bàn thắng của Scotland trong tình huống Ooijer phản lưới nhà.

Đến phút 77, Huntelaar bị phạm lỗi trong vòng cấm và chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Trên chấm penalty, Kuyt ấn định chiến thắng 3-0 dễ dàng cho Hà Lan. Với chuỗi 4 trận toàn thắng, đội bóng xứ hoa Tulip chễm chệ trên ngôi đầu bảng 9 (12 điểm), bỏ cách hai đội xếp sau là Iceland & Scotland 8 điểm.

theo vnn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét