MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2009

Tiền đạo Dimitar Berbatov: Bán linh hồn cho “Quỷ”


AFP chụp được ảnh lúc Berbatov đang tập bình thường ở Old Trafford hôm kia - Ảnh: AFP
Dư luận Bulgaria đang tin rằng tiền đạo con cưng của họ đã bán linh hồn cho “Quỷ đỏ”, khi Berbatov chỉ muốn tập trung thi đấu cho Man Utd mà quay lưng với đội tuyển quốc gia...

Khi hậu vệ John O’Shea trở về tập trung cùng đội tuyển Ireland chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2010, cầu thủ này đã bị tra tấn bởi các câu hỏi có cùng một nội dung: “Thế nào, Berbatov có ra sân trận tới không?”. Và như mọi khi, hậu vệ này cũng chỉ trả lời một câu: “Tớ không biết, có thể có hoặc cũng có thể không!”.

Người Ireland quan tâm đến tình hình Berbatov cũng phải vì đây là chân sút số 1 của tuyển Bulgaria, đối thủ sắp tới của Ireland. Người Ireland quan tâm đến tình hình chấn thương của Berbatov một thì người Bulgaria lo cho tình hình của Berbatov đến 10. Tình thế hiện nay của Bulgaria tại vòng loại World Cup rất khó khăn. Sau 3 lượt đấu, đội bóng xứ hoa hồng mới giành được 3 điểm (từ 3 trận hòa) và bị Ý, Ireland bỏ xa đến 7 điểm. Nếu không thắng Ireland tại Dublin, Bulgaria sẽ đối mặt với nguy cơ vắng mặt lần thứ 3 liên tiếp tại VCK World Cup. Trong thời điểm khó khăn như vậy, hàng công của Bulgaria lại gặp vấn đề. Martin Petrov vắng mặt vì chấn thương, Valeri Bojinov mới trở lại thi đấu nhưng chưa bình phục 100%. Đến giờ, cầu thủ được kỳ vọng nhất, Berbatov lại kêu bị đau.

Phía Man Utd thông báo Berbatov bị chấn thương trong trận gặp Fulham và sẽ phải nghỉ 10-14 ngày, anh sẽ không thể thi đấu cho tuyển Bulgaria. Nhưng bù lại, Berbatov có thể đến Dublin cùng HLV Ferguson để... cổ vũ cho các đồng đội thi đấu. Nhưng bác sĩ của tuyển Bulgari sau khi kiểm tra chấn thương của Berbatov lại xác định không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Phải chăng Berbatov đã quay lưng với đội tuyển quốc gia để tập trung xây dựng sự nghiệp tại Man Utd, nơi anh phải cạnh tranh quyết liệt cùng Tevez, Rooney. Plamen Markov, HLV của Bulgaria vừa bị sa thải kể rằng trong trận thua Serbia hồi cuối năm ngoái, Berbatov chủ động đòi ra sân nghỉ với lý do bị đau dù thực tế không có điều đó.

Yordan Letchkov, cựu tuyển thủ Bulgaria và đang là phó chủ tịch LĐBĐ Bulgaria cho rằng Berbatov là một kẻ lười biếng trong đội tuyển quốc gia: “Trong trận gặp Ý, tôi thấy Berbatov chỉ đi bộ. Đó không phải là Berbatov mà chúng ta thường được thấy khi anh khoác áo Man Utd”. Những nghi ngờ của người Bulgaria vào sự trung thực của Berbatov đang lớn dần. Còn sự thật, chỉ mình Berbatov biết.

thanhnienonline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét