MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2009

Mourinho nặng lòng với Barca

HLV của Inter nói rằng khoảng thời gian ông làm việc tại Tây Ban Nha có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp HLV vẻ vang của mình.

Mourinho và cựu HLV Barca, Bobby Robson.
Mourinho và cựu HLV Barca, Bobby Robson.

Trong vai trò của một trợ lý ngôn ngữ, Mourinho đã có 4 năm làm việc tại Barca (1996-2000). Khi đó, đội chủ sân Nou Camp giành được hai chức vô địch Liga, hai Cup Nhà vua và 1 Cup C2 châu Âu. Mourinho thực sự biết ơn về những bài học thu được tại đây: "Triết lý của Barca ảnh hưởng đến tôi nhiều hơn bất cứ HLV nào. Đây là một CLB có bản sắc đặc biệt. Tôi đã có 4 năm quan trọng với Barca và học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá phục vụ cho nghiệp HLV sau này".

Mùa giải hiện nay, Inter của Mourinho chỉ có thể vào đến vòng hai Champions League (thua MU 0-2). Đây là đấu trường mà ông từng đăng quang với Porto. Mourinho đánh giá cao đội bóng cũ trong cuộc đối đầu với MU ở tứ kết, nhận định Chelsea có thể đi sâu hơn dù đối thủ là Liverpool, song cũng dành cho Barca sự tin cậy.

"Barca mùa này có sự chuẩn bị thật ấn tượng. Nhiều khả năng họ sẽ đi sâu hơn vòng tứ kết. Dĩ nhiên, bóng đá thì chẳng bao giờ nói trước được gì. Chelsea cũng tạo được niềm tin cho tôi vì HLV Hiddink có một lực lượng mạnh mẽ".

Cựu HLV Chelsea nhiệt tình cổ vũ cho các đội bóng cũ.
Cựu HLV Chelsea nhiệt tình cổ vũ cho các đội bóng cũ.

Mourinho trong năm 2008 từng được loan tin về dẫn dắt Barca, nhưng ban lãnh đạo đội bóng này sau đó chọn Pep Guardiola vì muốn duy trì lối chơi tấn công đẹp mắt. Ông cũng không loại trừ khả năng trở lại nước Anh, cũng như Chelsea, nơi ông từng rạng danh với hai chức vô địch giải Premier League liên tục.

vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét