MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2009

TIN VẮN 26/3

Eto’o gia nhập "tốp 5" chân sút huyền thoại của Barca

Với cú đúp ghi được trong chiến thắng 6-0 trước Malaga vào đêm Chủ nhật vừa rồi, tiền đạo người Cameroon Samuel Eto’o đã gia nhập tốp 5 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử CLB Barcelona.

Chuyển đến sân Nou Camp năm 2004 từ Real Mallorca, trong 5 mùa giải vừa qua Eto’o luôn chứng tỏ vai trò là tay săn bàn lợi hại nhất không chỉ của đội bóng xứ Catalan mà còn trên cả bình diện châu Âu. Tổng cộng anh đã ghi được 123 bàn cho Barcelona trong các trận đấu chính thức.

Tuy đầu mùa giải năm nay, Eto’o không có tên trong danh sách "tái thiết" của tân HLV Pep Guardiola và gần như đã bước một chân ra đi, nhưng rốt cuộc ngôi sao 28 tuổi chứng minh anh vẫn là một phần hết sức quan trọng của Barca.

Samuel Eto’o là một trong những tay săn bàn lợi hại nhất mà Barca từng sở hữu - Ảnh: daylife

Trong 24 lần ra sân tại La Liga, Eto’o đã có tới 23 lần lập công, một mình độc chiếm ngôi đầu danh sách Vua phá lưới Pichichi.

Hiện thành tích ghi bàn của Eto’o đã tiếp cận rất gần cầu thủ người Hà Lan, Patrick Kluivert, trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Barca. Song, anh vẫn còn một khoảng cách khá xa mới bắt kịp hai người dẫn đầu.

Vị trí số 1 đang thuộc về huyền thoại Cesar, người đã ghi tổng cộng 235 bàn trong các trận chính thức cho "Los Blaugrana". Đứng kế tiếp là cựu tuyển thủ Hungari, Ladislao Kubala, người đã có 196 bàn trong thập niên 50 của thế kỉ trước.

Đứng thứ 3 chính là cựu danh thủ Rivaldo với 130 bàn thắng trong vòng 6 năm khoác áo Barca.


Evra: "M.U sẽ sớm gượng dậy"

Hậu vệ cánh trái người Pháp cho rằng, sự sa sút đột ngột của M.U trong hai thất bại gần đây chỉ là "tai nạn nhỏ", và "Quỷ đỏ" sẽ sớm gượng dậy trong thời gian tới.


Evra cho rằng hai thất bại của M.U chỉ là "tai nạn nhỏ" - Ảnh: AP

Cũng giống nhiều đồng đội khác ở Old Trafford, Patrice Evra đang trong thời gian tập trung cùng ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2010.

Thời gian qua, Evra bắt đầu bộc lộ dấu hiệu mệt mỏi do phải thi đấu liên tục với cường độ cao. Đó cũng là tình trạng chung của các học trò Sir Alex, một trong những nguyên do khiến nhà ĐKVĐ Premiership thua liên tiếp hai trận tại giải Ngoại hạng (trước LiverpoolFulham).

Cơ hội đua tranh ngôi vô địch cũng đã mở ra cho đội xếp thứ nhì Liverpool. Tuần tới, M.U sẽ tiếp Aston Villa trên sân nhà. Nếu không thể giành chiến thắng, rất có thể họ sẽ mất ngôi đầu vào tay kình địch vùng Merseyside.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, Evra tỏ ra khá tự tin về việc "Quỷ đỏ" sẽ sớm tìm lại phong độ đỉnh cao: "Tôi đã ở Manchester hơn 3 năm và đây là lần đầu tiên chúng tôi để thua hai trận liên tiếp. Tôi cam đoan đó chỉ là tai nạn nhỏ".

Với 20 cầu thủ phải trở về làm nghĩa vụ quốc gia, Sir Alex Ferguson tỏ ra khá lo lắng về tình trạng thể lực của các học trò. Chính vì thế, ông quyết định M.U sẽ thi đấu với Aston Villa vào ngày Chủ nhật (5/4), thay vì ngày 4/4 như BTC giải Ngoại hạng đề nghị.

Như vậy, những siêu sao như Ronaldo, Ferdinand... chỉ có đúng 48 tiếng nghỉ ngơi trước trận chiến với Porto trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League (đêm 7/4).

VNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét