MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2009

Thảm kịch bóng đá ở Bờ Biển Ngà

Ít nhất 22 người đã phải trả giá bằng mạng sống chỉ vì mong muốn được nhìn thấy Didier Drogba, Salomon Kalou, Kolo Toure.. bằng da bằng thịt, hôm qua.

Theo xác nhận của giới chức địa phương, một bức tường của sân vận động Houphouet-Boigny (thành phố Abidjan) đổ sụp xuống do sức ép của lượng quá đông các cổ động viên, trước khi diễn ra trận đấu giữa Bờ Biển Ngà và Malawi ở vòng loại World Cup 2010 cuối tuần qua.

Người bị nạn được đưa ra ngoài.

Trong cảnh hoảng loạn, hàng nghìn người chen chúc, giẫm đạp lên nhau tìm lối thoát khiến thảm kịch thêm tồi tệ. Ít nhất 22 người đã chết và khoảng 132 người khác bị thương.

Lượng người đổ về sân Houphouet-Boigny hôm qua quá đông. Ngay cả những người không mua được vé cũng tìm mọi cách để lọt vào bên trong. Tất cả đều muốn tận mắt chứng kiến những cầu thủ con cưng đang nổi danh ở trời Âu như bộ đôi của Chelsea - Drogba và Kalou, hai ngôi sao của Arsenal là Toure và Emmanuel Eboue. Ngoài ra còn có Didier Zokora (đang chơi cho Tottenham), Ndri Romaric (Sevilla) và Bakari Kone (Marseille).

Trận đấu sau đó vẫn diễn ra như bình thường.

Bất chấp thảm kịch, trận đấu sau đó vẫn diễn ra và Bờ Biển Ngà giành chiến thắng 5-0. Trong đó, Drogba lập cú đúp. Kalou ghi một bàn.

Trong gần một thập kỷ qua, sơ bộ đã có hàng trăm người chết vì những thảm kịch tương tự ở châu Phi.

vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét