MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2009

Pele phủ nhận vụ tố Robinho và Ronaldo chơi ma túy

"Vua bóng đá" một mực khẳng định ông không phải là tác giả của thông tin gây sốc về hai hậu bối đồng hương.

Trong phiên tòa xét xử một đường dây buôn ma túy ở Sao Paulo mà con trai ông, Edinho là một can phạm, Pele từng làm tất cả bất ngờ khi tiết lộ việc dùng hàng trắng là chuyện bình thường trong bóng đá và ngay cả những ngôi sao như Ronaldo hay Robinho cũng dính vào trào lưu này.

Ronaldo chọn cách im lặng trước tuyên bố gây sốc của Pele, nhưng Robinho thì không cam chịu và quyết làm cho ra nhẽ. Ảnh: O'Globo.
Ronaldo chọn cách im lặng trước tuyên bố gây sốc của Pele, nhưng Robinho thì không cam chịu và quyết làm cho ra nhẽ. Ảnh: O'Globo.

Tiết lộ của ông ngay lập tức vấp phải phản ứng dữ dội từ Robinho. Chân sút của Man City và đội bóng chủ quản đã có những động thái và tuyên bố quyết liệt, để bác bỏ, gọi đó chỉ là sự bịa đặt trắng trợn của huyền thoại đồng hương vốn ưa gây sốc bằng những phát biểu vô căn cứ.

Không những thế, Robinho còn định mời cả các luật sư riêng vào cuộc, tuyên bố sẵn sằng kiện Pele ra tòa để bảo vệ danh dự, nếu ông không chịu rút lời.

Ngay khi có lời đe dọa của Robinho, Vua bóng đá cũng phản ứng nhanh không kém, bằng cách đăng đàn khẳng định ông không hề nói rằng Robinho hay Ronaldo chơi ma túy. "Tôi xem Robinho như con trai. Những gì diễn ra vừa qua chỉ là một sự hiểu nhầm, bởi tôi không hề nói những điều thất thiệt như thế", Pele phát biểu trên kênh truyền hình TVGlobo (Brazil).

Pele cho rằng báo chí đã làm nhiễu thông tin, gây hiểu nhầm giữa ông với Robinho: "Tôi biết người ta cần những tin gì gây sốc để bán báo. Nếu đưa tin tôi tố Robinho và Ronaldo chơi ma túy, tại sao họ không ghi âm những gì tôi nói để làm bằng chứng. Sự bịa đặt đã tạo nên những thông tin sai trái về Robinho".

Pele khẳng định ông vô can và không hề đả động đến chuyện Robinho
Pele khẳng định ông vô can và không hề đả động đến chuyện Robinho "xài hàng trắng". Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, trên tờ Terra (Brazil), Người cố vấn của Pele thậm chí còn phân tích sâu hơn bản chất của vụ scandal vạ miệng vừa rồi: "Tất cả đều là bịa đặt, Pele không hề nói Robinho và Ronaldo dùng ma túy. Nhưng câu trả lời trước tòa của ông ấy về những vấn nạn trong bóng đá đã bị bóp méo trắng trợn".

"Pele chỉ nói rằng các vấn nạn trong bóng đá thường ít hơn các môn thể thao khác. Ông ấy nói các ngôi sao bóng đá như Maradona trước kia, hay Ronaldo, Robinho gần đây đều vấp phải một số vấn đề ngoài sân cỏ, chứ tuyệt nhiên không đề cập đến hai chữ ma túy trước tòa", nhân vật này quả quyết.

vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét