MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2009

Đè bẹp Rangers, Arsenal vô địch Emirates Cup

Hai lần "nổ súng" cùng hàng loạt pha xử lý kỹ thuật làm nức lòng fan "The Gunners", Jack Wilshere chính là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Rangers, qua đó giúp đội nhà đăng quang Emirates Cup, đêm 2/8.



Arsenal được ví như cái nôi sản sinh ra rất nhiều tài năng cho làng túc cầu Thế giới. Từ quá khứ (Anelka, Vieira...) cho đến hiện tại (Fabregas, Walcott...), tất cả đã và đang trưởng thành dưới sự dìu dắt của "giáo sư" Wenger. Đến buổi chiều Emirates ngày 2/8, Jack Wilshere trở thành phát hiện mới nhất, hứa hẹn sẽ thổi luồng gió tươi trẻ đầy sức sống cho "The Gunners".

Jack Wilshere - phát hiện mới của Arsenal ở Emirates Cup - Ảnh: Getty

Chứng kiến những pha làm xiếc với trái bóng, bứt tốc độ thần tốc và dứt điểm cực kỳ lạnh lùng, ít ai ngờ Wilshere mới mười bảy tuổi, chỉ cao 1m70 và năm lần ra sân chính thức trong màu áo Arsenal mùa trước.

Không những khai thông bế tắc trận đấu ngay phút thứ hai bằng cú quăng chân trái quyết đoán, chàng tuyển thủ U-19 Anh còn ghi bàn chốt hạ ấn định chiến thắng giòn giã 3-0 cho đội bóng thành London. Xen giữa đó là tình huống lập công mẫu mực của Eduardo da Silva.

Có thể nhiều fan Arsenal thất vọng về chính sách chuyển nhượng thắt lưng buộc bụng của CLB, nhưng chẳng ai dám chê trách "giáo sư" về khả năng phát hiện, đào tạo cầu thủ trẻ. Và Wilshere chính là hình ảnh tiêu biểu mang đến tia hi vọng cho những người yêu "khẩu thần công".

Thắng cả hai trận thuyết phục trước Atletico Madrid và Rangers, thầy trò Arsene Wenger xứng đáng bước lên bục vinh quang. Vô địch Emirates Cup, Arsenal đã có bước chạy đà hoàn hảo trước khi mùa giải 2009/10 khởi tranh.

Nhờ màn trình diễn ấn tượng trong hiệp hai trận cầu với A.Madrid hôm 1/8 nên Wilshere đã được HLV Wenger tung vào sân ngay từ đầu. Đáp lại sự tin tưởng của người thầy, chàng tiền vệ tuổi teen lập tức lên tiếng với bàn mở tỉ số ngay phút thứ hai.

Eduardo đóng góp một bàn cho Arsenal - Ảnh: Getty

Fabregas xâm nhập vòng cấm, sau hai nhịp xử lý khéo léo anh bật tường cùng Arshavin, bóng đến chân Wilshere và cầu thủ này nhanh chân sút chìm bằng chân trái, không cho thủ thành McGregor cơ hội cản phá.

Bàn thua sớm khiến nhà ĐKVĐ Scotland choáng váng. Họ phối hợp thiếu tự tin và dưới hàng thủ xuất hiện nhiều lỗ hổng. Bởi thế, đến phút thứ 11, mành lưới Rangers rung lên lần thứ hai. Từ khu trung tâm, Merida chọc khe tinh tế để Eduardo lẻn xuống, sửa lòng vào góc xa nhân đôi cách biệt.

Trong lần ra sân hiếm hoi, nhân tố trẻ người Tây Ban Nha - Fran Merida cũng gây ấn tượng mạnh bên hành lang cánh trái. Ngoài đường kiến tạo để Eduardo lập công, anh còn suýt chút nữa ghi tên mình vào bảng tỉ số, với pha nã rocket từ cự ly 25m, đưa bóng bay sạt cột.

Đánh mất khu trung tuyến và hầu như không tổ chức được đợt lên bóng sắc nét nào về phía khung thành Almunia, Rangers chỉ trông chờ vào vận may từ tình huống cố định. Phút 41, sau pha lộn xộn từ quả phạt góc, Naismith kết thúc cận thành, may cho Arsenal là Eduardo đứng ngay trên vạch vôi cứu bàn thua trông thấy.

Trước lúc bước sang giờ nghỉ, fan "The Gunners" trầm trồ trước pha xử lý ngẫu hứng của Wilshere. Có bóng ở trung lộ, anh tâng 2 nhịp, loại bỏ các tiền vệ đội khách rồi bấm kỹ thuật, buộc thủ môn McGregor phải tung người hết cỡ cản phá.

Wilshere ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 - Ảnh: Getty

Bước sang hiệp hai, đội hình Pháo thủ có một vài xáo trộn (Traore, Denilson vào sân), thế trận dần trở nên cân bằng hơn. Rangers có cơ hội vàng để rút ngăn tỉ số khi Novo thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang cho Naismith dứt điểm. Thế nhưng, Alex Song đã kịp lùi về giải nguy.

Tiếp tục thử nghiệm những tài năng trẻ, Wenger trao cơ hội cho Sanchez Watt cùng Aaron Ramsey. Và hai cầu thủ này đã góp công lớn vào bàn thắng thứ ba. Watt tranh bóng nỗ lực sát đường biên trái, tạo điều kiện cho Ramsey tung đường chuyền đẹp vào vòng cấm để Wilshere băng lên sút căng ấn định kết quả 3-0.

Giành 6 điểm sau hai trận, thầy trò Arsene Wenger đã khép lại giải đấu với thành công vang dội. Dù bại trận, nhưng Rangers vẫn xếp ở vị trí thứ hai. Tại một trận đấu khác, PSG và A.Madrid chia điểm 1-1, và lần lượt đứng thứ 3 và 4 chung cuộc.

theo vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét