MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2009

Premier League hối hả trước khi TTCN đóng cửa

Premier League 2009-2010 chỉ còn hai ngày nữa khởi tranh. Thị trường chuyển nhượng mùa hè và hạn đăng ký cầu thủ tại giải Ngoại hạng cũng sắp chốt lại. Đó là lý do khiến các CLB Anh đẩy nhanh tốc độ của những vụ tuyển quân.



Năng động nhất lúc này vẫn là Man City. Sau khi chi 95 triệu bảng để mua 6 tân binh, đội bóng vùng Eastland vẫn chưa có muốn dừng lại. Theo báo chí Anh hôm qua, Man City nâng giá hỏi mua trung vệ Joleon Lescott của Everton lên 23 triệu bảng với hy vọng dứt điểm thương vụ này trước thứ hai tới.

Man City vẫn “phát cuồng” vì Messi (phải). Ảnh: AP.

Đáng kể hơn, "Man xanh" còn trở lại cuộc săn Lionel Messi. Theo tờ Marca (TBN), trong nỗ lực cuối cùng để chiêu mộ siêu sao người Argentina, phía Man City vừa gửi tới người đại diện của Messi một… tấm séc trắng! Có nghĩa là tiền không phải vấn đề với "Man xanh". Họ sẵn sàng để Messi ghi vào đó ít nhất 150 triệu euro, số tiền đủ để cầu thủ này tự giải phóng hợp đồng với Barca. Dĩ nhiên, đi kèm theo tấm séc đó còn có thêm lời hứa về mức lương khổng lồ mà Messi sẽ nhận ở sân City of Manchester.

Tương tự Man City, một “gã nhà giàu” khác của Premier League là Chelsea cũng hối hả với các vụ chuyển nhượng. Sau khi bị Milan từ chối bán Pato và không thuyết phục được Roma "nhả" De Rossi, The Blues đang dồn sức săn tiền vệ Ribery của Bayern Munich. Tờ The Sun (Anh) hôm qua tiết lộ, đội bóng London sẽ trả Bayern 47 triệu euro, đồng thời ưu tiên bán hậu vệ Bosingwa cho "Hùm xám" với giá 17 triệu euro để đổi lấy quyền sở hữu Ribery.

Phía Bayern vẫn tuyên bố nhất quyết không bán “gã mặt sẹo”. Nhưng Chelsea đã hướng đến những mục tiêu “bình dân” hơn để kịp bổ sung lực lượng trước ngày khai mạc Premier League. Họ mới hỏi mua Pazzini, tiền đạo đã ghi 11 bàn trong 19 trận cho Sampdoria ở Serie A năm ngoái với giá 18 triệu euro và có thể mua thêm tuyển thủ Na Uy, Erik Huseklepp về “dùng tạm” trong lúc chờ cơ hội chiêu mộ De Rossi.

Có lẽ, sự năng nổ của hai CLB trên khiến những đội bóng khác ở Premier League không thể ngồi yên. Aston Villa, sau khi bỏ 13 triệu bảng để mua tiền vệ Stewart Downing từ Middelsbrough, đang nhắm đến Wesley Sneijder của Real.

Liverpool cũng chưa muốn dừng lại ở con số 40,5 triệu euro mà họ bỏ ra để “đi chợ” nhân sự ở mùa hè này. The Kop đang cố mua thêm một hậu vệ với đích ngắm là Turner của Hull hay Distin của Porstmouth. Trong khi đó, Arsenal nhiều khả năng sẽ tậu về trung vệ Neven Subotic, phát hiện lớn của Borussia Dortmund ở mùa giải Budensliga năm ngoái. Thậm chí, ngay cả đội bóng “hạng lông” Hull City hôm qua cũng nhảy vào cạnh tranh với “thiếu gia” Blackburn trong vụ chiêu mộ tiền đạo Alvaro Negredo của Real.

Cả giải Ngoại hạng đang sôi sục tung ra những cú đấm cuối cùng trên thị trường chuyển nhượng trước khi trái bóng mùa 2009-2010 chính thức lăn trên sân.
Theo Dat Viet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét