MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2009

UEFA Champions League: Celtic vs Arsenal - Đem pháo phá thành cao

Sau chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Everton trong ngày đầu ra quân tại Premier League, các cầu thủ Arsenal đang tràn đầy tự tin trước cuộc thư hùng “một mất một còn” với Celtic. Tuy nhiên, mọi chuyện hẳn sẽ không dễ dàng cho Wenger và các học trò.

“Cao điểm” Celtic Park

Không phải là một “ông lớn” trên trường quốc tế, nhưng Celtic cũng không phải là gương mặt xa lạ của sân chơi hấp dẫn nhất nhất châu Âu. Nói về kinh nghiệm chinh chiến ở Champions League, Celtic chẳng hề thua kém Arsenal.

Xét về chất lượng đội hình, Celtic không thể so sánh với đội bóng thành London nhưng CLB của Scotland lại có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà Celtic Park – hiểm địa từng chôn vùi không ít các ông lớn ở châu Âu cũng như các ông lớn của bóng đá Anh.

Trong 3 năm gần đây, hàng loạt các đại gia như Milan, MU, Villarreal…đã có dịp ghé thăm Celtic Park nhưng mới chỉ duy nhất Barca là có thể ra về với nụ cười chiến thắng (vòng 1/8 mùa giải 07/08). Trong lịch sử, Celtic cũng đã 8 lần đụng độ các đội bóng danh tiếng của Anh như Liverpool, MU, hay Blackburn…ở sân chơi châu lục tại Celtic Park, nhưng họ mới chỉ phải chịu một thất bại duy nhất trước Notingham Forest từ cách đây đúng 25 năm.

Hiểm địa Celtic Park

Những số liệu trên đủ cho thấy Celtic luôn là một đối thủ khó chơi được thi đấu trên sân nhà. Trước cuộc thư hùng một mất một còn với Arsenal, đội bóng của Scotland cũng đã có bước chạy đà hoàn hảo với chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trên sân của Aberdeen.

Với lối chơi thiên về “chất thép” cùng việc được đá trên “Chảo lửa địa ngục” Celtic Park, Tony Mowbray và các học trò đã sẵn sàng để gây sốc cho Arsenal.

“Pháo thủ phá thành cao”

“Pháo thủ” có thể bắn tan tác pháo đài Goodison Park của Everton thì cũng hoàn toàn có thể nghiền nát hiểm địa Celtic Park. Với tinh thần hưng phấn có được sau chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Everton, các học trò của Wenger rất tự tin vào một kết quả có lợi trong trận đấu sinh tồn với Celtic.

Ở 3 mùa giải gần đây, Arsenal luôn có vé vào vòng bảng Champions League một cách dễ dàng khi chỉ phải đụng Twente, Sparta Prague hay Dinamo Zagreb tại vòng play-off. Năm nay mọi chuyện sẽ khó khăn hơn chút khi đối thủ của họ là một Celtic với lối chơi thiên về sức mạnh.

Arsenal đang có tinh thần hưng phấn sau chiến thắng 6-1 trước Everton

Về mặt nhân sự, Arsenal trội hơn đối thủ, nhưng nếu muốn giành chiến thắng, các cầu thủ trẻ của Wenger phải biết vượt qua sức ép nghẹt thở từ chảo lửa Celtic Park. Điều quan trọng nhất với các cầu thủ trẻ Arsenal là phải biết giữ cái đầu lạnh, giữ niềm tin chiến thắng.

Về mặt đội hình, Celtic sẽ bước vào trận đấu “một sống một mất” với Arsenal mà không có sự phục vụ của Stephen McManus. Tuy nhiên đội bóng của Scotland sẽ có được sự phục vụ trở lại của Shaun Maloney và Gary Caldwell.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Abou Diaby sẽ trở lại thi đấu cho Arsenal, khả năng Theo Walcott kịp bình phục chấn thương để ra sân cũng rất lớn.

theo tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét