MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2009

Premiership khai hội: Arsenal ’lành ít dữ nhiều’

Trải qua mùa hè đầy biến cố, Arsenal sẽ có chuyến hành quân được dự báo rất khó khăn đến sân Everton trong ngày khai mạc Premiership. Trái với CLB cùng thành phố, Chelsea dễ thở khi chỉ tiếp Hull City ở Stamford Bridge.



Ba tháng hè trôi qua, có một thực tế chung khá ảm đạm đang tồn tại ở Goodison Park và Emirates. Cả Everton lẫn Arsenal đều không mặn mà lắm với thị trường chuyển nhượng. Trong khi các cầu thủ trụ cột của họ đều bị Man City tấn công.

Qua 3 tháng hè, cả Arsenal & Everton đều không mặn mà với thị trường chuyển nhượng - Ảnh: AP

HLV Wenger đã chấp nhận để Adebayor & Toure sang City of Manchester. Nhưng David Moyes thì ngược lại. Ông cương quyết nói "không" khi đối thủ chèo kéo Lescott, dù cả bịch tiền đã được đặt sẵn lên bàn đàm phán.

Lịch thi đấu vòng 1
18h45 thứ Bảy, ngày 15/8
Chelsea - Hull City

21h thứ Bảy, ngày 15/8
Aston Villa - Wigan
Man City - Blackburn
Bolton - Sunderland
Portsmouth - Fulham
Stoke - Burnley
Wolves - West Ham

23h30 thứ Bảy, ngày 15/8
Everton - Arsenal
Với tham vọng cạnh tranh suất dự cúp châu Âu mùa tới, Everton không muốn mất đi nhân tố quan trọng dưới hàng thủ.


Suốt quá trình chuẩn bị trước ngày khai mạc giải, chưa lúc nào David Moyes có được đội hình ưng ý nhất. Chạm trán Arsenal cũng vậy. Ông sẽ phải "liệu cơm gắp mắm" trong bối cảnh trục xương sống Jagielka (trung vệ) - Arteta (tiền vệ phải) - Yakubu (tiền đạo) vẫn đang vật lộn với chấn thương.

Điểm tựa lớn nhất của "The Toffees" chính là việc được chơi trên thánh địa Goodison Park.

Người hâm mộ đang rất háo hức chờ đợi màn trình diễn của thầy trò David Moyes, dẫu họ sẽ ra sân cùng đội hình gồm toàn những gương mặt cũ, với sơ đồ chiến thuật được "đọc vị" từ trước (4-4-1-1).

Biết đội chủ nhà sẽ chủ động triển khai lối đá an toàn, rình rập chờ thời cơ phản đòn, nhưng để tìm ra kế sách đối phó, cũng không dễ với Arsene Wenger. Fan "The Gunners" có thể tự tin với thành tích ấn tượng, thắng 7, hòa 1 trong 8 trận khai mạc Premiership gần đây.

Tuy nhiên, niềm lạc quan từ những con số thống kê cũng giảm đi đáng kể, bởi "giáo sư" người Pháp đang đau đầu trước cơn ác mộng chấn thương bủa vây Pháo thủ. Hai ngày trước chuyến hành quân đến vùng Merseyside, HLV Wenger phải đón nhận liên tiếp 3 tin dữ.

Van Persie sẽ lĩnh trọng trách ghi bàn cho Arsenal, sau khi Adebayor ra đi - Ảnh: Getty

Tài năng trẻ Theo Walcott và trung vệ Johan Djourou đều phải xa sân cỏ 1 tháng vì những chấn thương trong tập luyện.

Ngoài ra, thủ môn dự bị Lukasz Fabianski cũng "xơi nước" ít nhất hai tháng tới do gặp vấn đề về đầu gối. Trước đó, danh sách thương binh của "The Gunners" đã có Diaby, Rosicky & Nasri.

Chắc chắn trung vệ Vermaelen sẽ có dịp ra mắt chính thức trong màu áo mới, đá cặp cùng Gallas. Đây sẽ là cơ hội tốt để chàng trẻ người Bỉ chứng minh khả năng, đập tan những hoài nghi về anh, sau vụ chuyển nhượng trị giá 10,8 triệu bảng từ Ajax sang Arsenal.

Nếu đưa từng cá nhân lên bàn cân, đoàn quân HLV Wenger nhỉnh hơn đối thủ. Nhưng khi gắn kết thành tập thể, cộng thêm với việc được chơi trên sân nhà, Everton sẽ gây không ít khó dễ cho những Pháo thủ thành London.
theo vnn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét