MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2009

Vòng 3 Premier League: Cuộc chiến không khoan nhượng

Những trận đấu đầu tiên của Premier League mùa giải 2009/2010 trôi qua với không ít những bất ngờ khi các đội bóng lớn đều đã gặp phải những khó khăn trong khi các tên tuổi vốn không được đánh giá cao lại đang có được những kết quả tích cực.

Tâm điểm của vòng đấu thứ 3 là cuộc đọ sức giữa Liverpool và Aston Villa trên sân Anfield. Đội chủ nhà đã phần nào gỡ được thể diện của mình bằng chiến thắng đậm đà trước Stoke City hồi giữa tuần và đang rất khát khao tìm kiếm thêm 3 điểm nữa. Trong khi đó, Aston Villa mới chỉ thi đấu một trận ở mùa này nhưng đã để thua một cách khó hiểu trước Wigan dù được chơi trên sân nhà Villa Park, thế nên họ đang chịu sức ép phải bằng mọi giá có điểm trong trận đấu tới nếu như không muốn khởi đầu mùa giải bằng những số 0 tròn trĩnh. Cục diện của trận đấu sẽ rất khó lường bởi chẳng ai biết liệu Liverpool đã nóng máy còn Aston Villa có đủ sức để phô diễn thực lực của mình hay không. Nếu như hai đội chơi đúng sức và Aston Villa có thêm một chút quyết tâm khi đã bị dồn vào chân tường thì nhiều khả năng trận đấu sẽ kết thúc với một tỷ số hoà.

Chelsea không gặp nhiều khó khăn ở vòng này (Ảnh: internet)

Thành London cũng sẽ có một cuối tuần sôi động khi chứng kiến hai trận derby. Chelsea sẽ đến làm khách của Fulham còn West Ham sẽ tiếp Tottenham trên sân nhà Upton Park. Ở trận đấu đầu tiên, Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn nhờ vào đội hình chất lượng cùng với bản lĩnh đại gia của mình. Dù cho Fulham đang chơi tiến bộ rõ rệt nhưng chắc chắn họ sẽ không phải là một đối thủ quá đáng ngại đối với thày trò HLV Ancelotti và chiến thắng thứ ba liên tiếp ở Premier League là điều nằm trong tầm tay của đại gia thành London.

Cuộc đọ sức giữa West Ham và Tottenham thì khác, dù đội khách của HLV Redknapp đã có trong tay hai trận thắng ấn tượng trước Liverpool và Hull City (ghi được 7 bàn, để thủng lưới 2 bàn) nhưng West Ham của HLV Zola hoàn toàn có đủ sức để khiến Tottenham tỉnh mộng. Đây sẽ là trận đấu vô cùng hấp dẫn bởi cả hai đều đặt mục tiêu chiến thắng lên trên hết và có lẽ sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

Manchester United đến làm khách của Wigan với một tâm trạng không mấy vui vẻ sau khi bất ngờ để thua Burnley ở trận đấu hồi giữa tuần. Sức mạnh của M.U năm nay bị giải mã quá nhanh và dường như họ chỉ phụ thuộc duy nhất vào mũi nhọn Rooney. Nếu như Wigan thành công trong việc khắc chế tiền đạo này thì M.U sẽ gặp phải một thử thách lớn thực sự khi mà những cá nhân còn lại trong đội hình của họ vẫn chưa thể hiện được giá trị của mình. M.U cần một chút may mắn và kinh nghiệm mới có thể đạt được mục đích cũng như phần nào lấy lại thể diện của mình.

Trong khi đó, Arsenal lại đang có một phong độ tuyệt vời trên tất cả các đấu trường mà họ tham dự. Tiếp đón Portsmouth trên sân nhà không phải là điều gì đó quá khó khăn với các Pháo thủ vào thời điểm hiện tại bởi với đội hình trẻ trung và đầy nhiệt huyết thì Arsenal luôn sẵn sàng bay cao khi có được trạng thái tâm lý ổn định.

Man City cũng được chờ đợi là sẽ giành một chiến thắng trước Wolves để tiếp tục mơ về ngày vẽ lại bản đồ bóng đá Anh. Sau thành công ở trận ra quân và kế đó là chiến thắng Barcelona trong trận đấu giao hữu thì chẳng mấy ai có thể nghi ngờ vào khả năng kiếm trọn vẹn 3 điểm tuyệt đối của HLV Mark Hughes và các học trò trong trận đấu sắp tới.

Burnley gặp Everton cũng là một trận đấu đáng chú ý. Khán giả hâm mộ đang chờ đợi xem liệu “hiện tượng được dự báo” Burnley có thể góp phần nhấm chìm những tham vọng của Everton ở mùa giải năm nay ngay từ trong trứng nước hay không. Everton không được phép thua, thậm chí họ buộc phải thắng để quên đi thất bại trước Arsenal ngày ra quân, nhưng hãy nhìn tấm gương của M.U khi nhà ĐKVĐ thất trận trước Burnley thì sẽ thấy thử thách của Everton cuối tuần này lớn như thế nào.

Ba trận đấu còn lại giữa Birmingham gặp Stoke, Sunderland gặp Blackburn và Hull City gặp Bolton đều có lợi thế nghiêng về các đội khách nhờ lối chơi có phần linh hoạt và biến hoá hơn so với các đối thủ.
theo tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét