MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2009

HLV Wenger: Vermaelen thực sự làm tôi ngạc nhiên

HLV người Pháp ca ngợi các học trò sau chiến thắng 2-0 ngay trên sân Celtic ở lượt đi VL thứ 3 Champions League. Wenger tỏ ra rất ngạc nhiên trước phong độ cao của trung vệ người Bỉ Thomas Vermaelen.



Đá sân khách trước một đối thủ được xem là "rắn mặt" lại chơi thiên về sức mạnh như Celtic nhưng Arsenal coi như đã đặt một chân vào vòng bảng Champions League mùa này sau chiến thắng 2-0 ở lượt đi. Thế nên, Wenger vui là phải. "Đây là một cuộc chiến thực sự. Một trận đấu tiêu tốn nhiều thể lực và chúng tôi cần có một Arsenal mạnh mẽ. Đã có một số lỗi thô bạo và trọng tài đã phải can thiệp. Các cầu thủ Celtic đá khá rắn. Tôi hài lòng là bất chấp thực tế đó, các cầu thủ của tôi đã chơi đầy quyết tâm và họ đã chiến thắng trong cuộc đối đầu với lối chơi thiên về sức mạnh của một số cầu thủ Celtic. Tôi có thể hiểu được là vì sao Celtic lại chơi như vậy nhưng điều thú vị hơn là cách chúng tôi đáp trả và tôi tin rằng Arsenal đã làm rất tốt", Wenger không giấu được niềm vui sau chiến thắng quan trọng trên đất Scotland.

Wenger hài lòng với chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Celtic

"Giáo sư" cũng không quên ca ngợi đóng góp của các hậu vệ Arsenal trong chiến thắng 2-0 trước Celtic và thừa nhận rằng tân binh người Bỉ Thomas Vermaelen đã làm ông ngạc nhiên. "Cậu ấy thực sự làm tôi ngạc nhiên. Vermaelen cho thấy cậu ấy có đủ sức mạnh thể chất lẫn tinh thần để đối mặt với những trận đấu như thế này và khi chúng tôi cần thì cậu ấy sẵn sàng xung trận. Tôi tin rằng Vermaelen là một trung vệ vừa mạnh mẽ vừa kỹ thuật. Thật thú vị khi có một cầu thủ phòng ngự thuận chân trái vì anh ta có thể cung cấp những đường chuyền sắc sảo cho các tiền vệ", Wenger ca ngợi bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng đến từ Ajax Amsterdam.

Không chỉ Vermaelen mà cả Gallas, cùng Alexander Song cũng nhận được những lời khen từ HLV người Pháp: "Anh ấy đang có phong độ tốt nhất trong 2 năm qua", Wenger nói về Gallas. Với Song, Wenger cũng tỏ ra đặc biệt hài lòng: "Song đã chơi tuyệt hay trong 2 trận đấu vừa qua. Cậu ấy không chỉ biết dùng sức mạnh mà còn rất có kỹ thuật. Song có thể lấy bóng trong chân đối thủ mà không hề phạm lỗi. Đó là phẩm chất tuyệt vời".

Tuy nhiên, là một chiến thuật gia giàu kinh nghiệm và thận trọng,Wenger không quên khuyến cáo các học trò rằng trước mắt họ vẫn còn 90 phút nữa phải tranh đấu: "Chúng tôi đã tạo được lợi thế đáng kể nhưng cuộcđấu này kéo dài 180 phút và Arsenal mới chỉ dẫn trước sau 90 phút mà thôi. Chúng tôi phải chơi tốt trong 180 phút. Đó là mục tiêu của Arsenal. Chúng tôi cần thắng trận lượt về trên sân nhà. Phải tiếp cận trận đấu một cách nghiêm túc. Đó là một trận đấu quan trọng", Wenger nhấn mạnh.

Theo TT&VH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét