MÓN NÀO CŨNG CÓ

Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2009

Wenger bắt đầu mở két: Ngắm một lúc 4 người

Với số tiền thu được từ việc bán Toure và Adebayor, Wenger đã thu được 39 triệu bảng và bắt đầu chiến dịch shopping rầm rộ. Mà không phải là một, hai mục tiêu, Wenger ngắm một lúc 4 người.

Tìm một tiền vệ trụ đẳng cấp

Từ nhiều năm nay, Arsenal vẫn thiếu một tiền vệ trung tâm đẳng cấp theo kiểu mẫu Patrick Vieira. Những Alex Song, Diaby hay Denilson đều chưa đủ trưởng thành để tạo thành một chốt chặn tin cậy sau lưng Fabregas.

Arsenal sẽ mang về một trong số 3 tiền vệ trung tâm này?

Với 39 triệu bảng trong tay, Wenger có vẻ như đang quyết tâm tạo ra một thay đổi lớn, ông đang tìm “bạn” cho Fabregas, đồng thời tăng cường “chất thép” cho tuyến giữa của The Gunners. Daniele De Rossi (AS Roma), Blaise Matuidi (Saint-Étienne) và cả đứa con lưu lạc Patrick Vieira (Inter) đều đã được nhắm tới.

Theo thông tin từ Independent, Arsenal quyết tâm chơi trội bằng cách chi 30 triệu bảng để thuyết phục Roma nhả đội phó Daniele De Rossi.

De Rossi năm nay 26 tuổi, được đánh giá là một trong số những tiền vệ xuất sắc nhất của Serie A hiện tại và của đội tuyển Ý. Hiện tại, Roma đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính và gia đình Sensi, những người nắm 67% cổ phần của đội bóng áo bã trầu, đang cân nhắc bán đi một vài cầu thủ trụ cột để giải quyết khó khăn của mình.

Nếu như Arsenal đang theo đuổi De Rossi thì Liverpool lại ra sức chèo kéo Alberto Aquilani. Cả 2 đều còn trẻ nhưng đã là những trụ cột rất quan trọng của Giallorossi. Ngoài ra, Chelsea lại đang liên hệ với tiền đạo Mirko Vucinic.

Ngoài ra, Arsenal vẫn chưa quên cái tên Blaise Matuidi của St Etienne. Tiền vệ người Pháp gốc Angola là mục tiêu theo đuổi của Wenger từ khá lâu và nay thì họ đã khởi động lại các cuộc tiếp xúc với cầu thủ này.

Blaise Matuidi năm nay mới 22 tuổi và được xem là một tiền vệ phòng ngự đầy triển vọng của Ligue 1. Anh trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Clairefontaine, từng khoác áo đội U21 Pháp và được đánh giá cao nhờ kỹ thuật cá nhân tốt, sức mạnh, tốc độ, và những đường chuyền thông minh.

Hôm nay, HLV Arsene Wenger đã lệnh cho Gilles Grimandi, cựu cầu thủ của Arsenal và nay là trưởng bộ phận tuyển trạch của The Gunners ở Pháp, tới tiếp xúc với CLB chủ quản của Matuidi. Arsenal cho biết sẵn sàng trả 8 triệu bảng cho tiền vệ này.

Ngoài De Rossi và Matuidi, Arsenal cũng sẵn sàng dang rộng vòng tay đón chào một người mới mà cũ. Đó là cựu đội trưởng Vieira, người từng khoác áo Pháo thủ 9 mùa giải trước khi chuyển tới Serie A vào năm 2005.

Tìm người thay thế Adebayor

Trong nỗ lực tìm kiếm một chân sút thay thế vị trí của Adebayor, Arsenal cũng đã trở lại với một tục tiêu cũ, đó là tiền đạo Marouane Chamakh của Bordeaux. Arsene Wenger từng thừa nhận sự quan tâm tới Chamakh và nay thì ông sẵn sàng trả 12 triệu bảng cho cầu thủ người Morocco này.

Marouane Chamakh được chỉ định thay thế Adebayor ở Arsenal?

Thông tin The Gunners trả 12 triệu bảng cho tiền đạo 25 tuổi được xác nhận bởi chính Jean-Louis Triaud, chủ tịch của Bordeaux. Trên tờ L'Equipe, Triaud nói: "Wenger vừa mới phone cho tôi. Ông ấy nói đang có một danh mục các tiền đạo muốn mua và Marouane cũng có tên trong đó”.

Như vậy, Wenger đang hứa hẹn làm nóng lại thị trường chuyển nhượng hè không mấy sôi động ở nước Anh. Arsenal sắp tới có thể sẽ tấp nập bán mua khi mà Fiorentina vẫn chưa từ bỏ vụ Eboue và Pháo thủ cũng chẳng mấy mặn mà với việc giữ chân cầu thủ này.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ bắt đầu giải đấu giao hữu thường niên Emirates Cup. Trận đấu đầu tiên là cuộc tiếp đón nhà vô địch Scotland Rangers.


Theo VTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét