MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2009

Thắng cách biệt trên sân Celtic, Arsenal đặt một chân vào vòng bảng

Sau chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Everton tại giải ngoại hạng, Arsenal tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng để giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trong chuyến tới Scotland làm khách của Celtic, qua đó đặt một chân vào vòng đấu bảng Champions League.

Celtic là một đối thủ khó chơi khi ở sân chơi châu lục mỗi khi được đá trên sân nhà Celtic Park, mà bằng chứng là trong 3 năm gần đây nhất mới duy chỉ có Barcelona là có thể rời Scotland với nụ cười chiến thắng (những MU, Villarreal, Milan…đều thất vọng ra về), còn trong 25 năm qua cũng chỉ duy nhất có Notingham Forest là CLB của Anh hạ được Celtic trên sân nhà.

Những tưởng Arsenal sẽ gặp khó khi phải tới chảo lửa Celtic Park, nhưng thực tế là một “Thần công” đang hưng phấn đã dễ dàng phá nát “lô cốt” của đối thủ.

Kết quả

Celtic 0-2 Arsenal

FC Copenhagen 1-0 Apoel Nicosia

Sheriff Tiraspol 0-2 Olympiacos

Politehnica 0-2 Stuttgart

Sporting 2-2 Fiorentina

Trung vệ William Gallas tiếp tục thể hiện phong độ…ghi bàn ấn tượng khi giúp Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút 43 bằng một pha kết thúc bằng lưng đầy may mắn (trong trận đại thắng 6-1 trước Everton, Gallas cũng có được một pha lập công). Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal ở phút 71 lại được ghi bởi hậu vệ Caldwell của chính Celtic. Với chiến thắng 2-0 trên sân khách, Arsenal coi như đã đặt một chân vào vòng đấu bảngChampions League năm nay bởi đội bóng của Scotland khó có thể lật ngược thế cơ khi lượt về phải hành quân tới Emirates.

Bước vào trận đấu với Celtic, HLV Wenger bê nguyên đội hình xuất phát mới giúp Arsenal có được chiến thắng 6-1 trước Everton tị giải ngoại hạng. Trong khi đó HLV Tony Mowbray của Celtic cũng chỉ có một sự thay đổi trong đội hình mới giúp họ giành chiến thắng 3-1 trước Aberdeen (Georgios Samaras vào sân ngay từ đầu).

Ở hiệp một của trận đấu Arsenal là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng số cơ hội mà họ tạo ra được chỉ được tính trên đầu ngón tay. Phải chờ tới phút 39 Arsenal mới có được tình huống đáng chú ý đầu tiên từ pha đi bóng khéo léo và dứt điểm của Arshavin. Ngay lập tức Celtic cũng có câu trả lời bằng cú dứt điểm trong vòng cấm của Scott Brown (bị thủ thành Almunia tóm gọn).

Gallas ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Khi trận đấu đang diễn ra đều đều và có phần hơi nhàm chán thì Arsenal có được bàn thắng mở tỷ số có phần may mắn. Phút 43, từ cú sút phạt ngoài vòng cấm của Fabregas, bóng đi trúng lưng của Gallas, đổi hướng bay vào lưới Celtic trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Boruc.

Bước sang hiệp hai, dù Celtic cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt nhưng thế trận vẫn nghiêng về các “pháo thủ”. Nếu dứt điểm tốt hơn, những Denison, Fabregas, Van Persie đã có được thêm bàn thắng cho Arsenal.

Sau một loạt những pha dứt điểm kém duyên, Arsenal cuối cùng cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ pha đá phản lưới nhà của Caldwell. Phút 71, cầu thủ mới vào sân đá thay Arshavin, Diaby đi bóng dũng mãnh rồi chuyền cho Clichy, và trong nỗ lực ngăn cản đường căng ngang vào của Arsenal, hậu vệ đội trưởng Caldweld vô tình đưa bóng vào lưới nhà.

Với chiến thắng 2-0 trên sân khách, Arsenal gần như đã chắc suất ở vòng đấu bảng Champions League.

theo tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét