MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2009

Rio Ferdinand vắng mặt ở trận đại chiến với Arsenal

Trung vệ thép của MU cần thời gian dưỡng thương dài gấp đôi nhận định ban đầu, nên không thể góp mặt một số trận quan trọng ở giải Ngoại hạng Anh. Liverpool cũng phải nhận thêm tin xấu về hàng thủ.

Trong buổi tập chuẩn bị cho trận ra quân gặp Birmingham ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, Rio Ferdinand bị rách nhẹ ở cơ đùi. Anh được chẩn đoán là mất hai tuần để bình phục. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của HLV Alex Ferguson, trung vệ 30 tuổi cần nhiều hơn thế. "Cậu ấy phải ngồi ngoài khoảng ba đến bốn tuần", ông buồn bã nói.

Chấn thương của Ferdinand chuốc thêm nỗi lo cho MU. Ảnh: AP.

Ferdinand đã không thể góp mặt trong hai trận đấu đầu tiên của MU tại Premier League, thắng Birmingham 1-0 và thua Burnley 0-1. Trong ba trận đấu kế tiếp gặp Wigan (22/8), Arsenal (29/8) và Tottenham (12/9), anh nhiều khả năng cũng chỉ có thể dự khán. Điều tương tự sẽ xảy ra khi đội tuyển Anh tiếp Croatia trên sân Wembley ngày 9/9, tại vòng loại World Cup 2010.

Tin tức của Ferdiand như xát thêm muối vào nỗi lòng MU. Hiện tại, ngoại trừ Patrice Evra, hầu hết nhân tố chính còn lại của hàng thủ đều gặp vấn đề về chấn thương. Trong đó có cả Nemanja Vidic.

Nỗi lo tương tự cũng đang phủ vây lấy Liverpool. Trung vệ Daniel Agger sắp sang Pháp để phẫu thuật chấn thương lưng, và vì vậy phải nghỉ đấu khoảng sáu tuần. Anh trước đó đã lỡ hai trận đầu tiên của Liverpool. Bên cạnh Agger, một trung vệ quan trọng khác của đội chủ sân Anfield là Martin Skrtel cũng bị liệt vào hàng ngũ thương binh (từ giai đoạn tập huấn).

Daniel Agger (đen). Ảnh: AP.

Thực tại đó khiến HLV Rafael Benitez phải cân nhắc đến khả năng sớm sử dụng tân binh Sotirios Kyrgiakos, mới chuyển đến hôm thứ năm vừa qua với giá 1,5 triệu bảng từ AEK Athens. Ngoài ra còn giải pháp là tài năng 19 tuổi người Tây Ban Nha, Daniel Ayala. Anh chính là đối tác của đội phó Jamie Carragher trong trận thắng Stoke City 4-0 hôm giữa tuần.

theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét