MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2009

Eto’o khai hỏa, Inter bị Bari níu chân ngày khai cuộc!

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội quân bạc tỷ của Jose Mourinho đã tràn ngay sang phần sân của đội khách để chiếm lĩnh thế trận và với những Muntari - Motta – Viera thì chẳng khó khăn để cho Nerazzurri có trọn vẹn khu trung tuyến. Tuy nhiên Bari dường như biết trước được điều đó nên họ cũng chọn cho mình lối chơi phòng thủ - phản công để khắc chế lối chơi tấn công khủng khiếp của Inter.

Chính lối chơi có phần tiêu cực đó của Bari mà trong suốt quãng thời gian thi đấu của hiệp 1, Inter gần như bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Gillet. Nhận thấy không thể có hiệu quả với việc dùng tới 4 tiền vệ trung tâm ở trên sân, “Special One” quyết định thay đổi sơ đồ chiến thuật ngay sau ¾ thời gian của trận đấu. Muntari được rút ra sân nghỉ và thay vào đó là sự cơ động của tiền đạo trẻ Mario Balotelli. Lúc này lối chơi của Inter từ 4-3-1-2 chuyển sang 4-3-3 với 3 mũi nhọn Eto'o - Milito – Balotelli.

Samuel Eto'o có bàn thắng ra mắt nhưng chừng đó là chưa đủ để mang lại chiến thắng cho Inter. Ảnh: Getty.


Chỉ có điều, thay đổi nhân sự chứ chưa hẳn đã làm thay đổi thế trận cù cưa mà Bari đang giăng ra. Liên tục các pha tấn công được đưa ra 1 cách đa dạng nhưng chỉ khiến cho Mourinho và Chủ tịch Massimo Moratti thêm nóng ruột. Bởi vậy mà ông tiếp tục có sự điều chỉnh khi rút tiếp Viera ra và tạo cơ hội cho Ricardo Quaresma. Cũng từ thời điểm này, độ nguy hiểm trong các tình huống tấn công của Inter được cải thiện đáng kể và bàn thắng cũng đến với họ 1 cách rất…..ngẫu nhiên. Nó tới từ chính trọng tài Carmine Russo khi ông cho rằng trung vệ Bonucci đã có một pha phạm lỗi với Milito trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, “Báo đen” Eto'o thực hiện 1 cách hoàn hảo và 1-0 cho các nhà ĐKVĐ nước Ý sau 56’ đầy căng thẳng và bế tắc.

1 điểm xứng đáng cho những nỗ lực của Bari. Ảnh: AP.


Ngay sau Eto’o có cơ hội lập cú đúp cho mình trong trận đấu này khi anh có pha sút bóng dũng mãnh nhưng đáng tiếc khi Gillet bất lực thì bóng lại đi ra ngoài. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì phải trả giá, Phút 74 của trận đấu, pha phối hợp kinh điển giữa Kutuzo và Langella đã khiến cho hàng thủ của Inter rối loạn, và đích thân Kutuzov lập công sau pha chạy chỗ thông minh. 1-1 đầy bất ngờ cho Bari.

Thời gian còn lại tuy nhiều nhưng cũng chẳng thể giúp cho đội bóng ĐKVĐ Serie A có được cho mình cơ hội có được trọn vẹn 3 điểm khi các tình huống ngon ăn đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Và nếu như không có may mắn từ xà ngang thì có lẽ họ đã phải ngậm ngùi dâng 3 điểm cho Bari sau tình huống dứt điểm đầy dũng mãnh của Emmanuel Rivas.

Hòa 1-1 quá đáng tiếc, Inter rõ ràng chưa vào guồng và chưa cho thấy bản lĩnh của đội bóng đang nắm giữ kỷ lục 4 năm liên tiếp vô địch Serie A. 1 tuần cho họ thay đổi trước trận Derby Milano kinh điển với AC Milan.
theo tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét