MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2009

Một ngày trước trận MU- Arsenal: Bình yên trước bão

Một ngày trước trận MU- Arsenal: Bình yên trước bão9:38 28/8/2009
Cuộc chạm trán đầu tiên giữa các ông lớn trong nhóm tứ đại gia của Premier League mùa giải mới sẽ được bắt đầu bằng cuộc đấu MU- Arsenal vào đêm mai. Đã khá lâu rồi sau nhiều mùa bóng, MU không được đặt ở cửa trên.



Trận cầu kinh điển MU- Arsenal đã mất đi nhiều màu sắc từ vài năm trở lại đây sau khi có sự chen ngang của Chelsea với túi tiền khổng lồ từ nước Nga. Sự nhạt nhòa ấy cũng một phần xuất phát từ sự ra đi của những nhân vật đầy cá tính ở hai bên như Roy Keane hay Vieira. Nhưng khi mà Wenger dẫn đoàn quân trẻ tuổi của mình tới Manchester, đó luôn là một trận cầu được mong đợi.

Cuộc chiến không khoan nhượng

Chính ông Wenger cho rằng sự kình địch giữa hai đội bóng cũng như mối quan hệ giữa ông và Sir Ferguson đã được cải thiện rất nhiều do Arsenal không còn là đối thủ cạnh tranh duy nhất của MU. Đến bây giờ thì MU cũng đang có vẻ không còn ở đỉnh cao như những năm qua khi họ mất đi hai cầu thủ chủ chốt của mình là Ronaldo và Tevez hồi đầu mùa bóng. Trận thua trước Burnley có thể coi là một tai nạn nhưng có một sự thật là không đội bóng nào có thể nhanh chóng hồi phục sau khi chia tay cầu thủ xuất sắc nhất của họ. Và MU là như vậy, đang loay hoay tìm bộ mặt mới của mình với những nhân vật mới. Nani, Valencia chưa chứng tỏ được nhiều dù ai cũng thấy những nỗ lực của họ. Owen thì có vẻ đã để lại đằng sau nhưng năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình. Đó là chưa kể những bất ổn vì chấn thương ở hàng phòng ngự khiến họ không có được một đội hình ổn định. Thế nên cũng không quá bất ngờ khi nhà đương kim vô địch không được đánh giá cao hơn các vị khách đến từ London. HLV Ferguson không còn nổ như mọi khi mà chỉ lặng lẽ tới Emirates thăm dò Arsenal tỉ thí với Celtic.

Pháo thủ đang hưng phấn

Và những gì Sir Ferguson được chứng kiến trên sân Emirates có vẻ làm lo lắng của MU thêm dày. Dù HLV Wenger tuyên bố sẽ coi trọng trận gặp Celtic hơn MU thì với việc ông cất Arshavin, Van Persie trên băng ghế dự bị chứng tỏ đó chỉ là một lời đòn gió. Một Arsenal không mạnh nhất (mất cả Fabregas vì chấn thương) đã phô diễn một trận đấu đầy cảm xúc với lối đá nhanh, đẹp mắt mà không kém phần hiệu quả. Cũng mất đi tiền đạo chủ lực của mình (Adebayor) nhưng có vẻ ông Wenger đã tính khá kĩ cho sự thay thế. Từ đầu mùa, Arsenal thường ra sân với đội hình 4-3-3 trong đó người ta hầu như không nhận ra ai là tiền đạo chủ lực. Trong 15 bàn thắng của Arsenal từ đầu giải, chỉ có Eduardo là tiền đạo nổ súng, phần còn lại được chia đều cho những sự xuất hiện bất ngờ từ tuyến dưới. Lối đá tấn công tổng lực khắp mặt sân với sự di chuyển chóng mặt giữa các cầu thủ khiến các pháo thủ càng trở nên khó lường.

Thật hiếm hoi khi không có những khiêu chiến hay thậm chí những lời lên giây cót từ hai phía trước trận cầu quan trọng này. Nhưng khi giờ G đến, khi bóng sẽ lăn thì một cuộc đấu MU- Arsenal sẽ chứa đựng sự đối kháng quyết liệt. Vậy thì hãy đừng quá bất ngờ khi giông bão sẽ nổi lên. Bởi trước bão to, biển sẽ bình yên đến lạ kì…
Theo 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét