MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2009

Khai mạc Serie A 2009/2010: Ngày khởi đầu cho mọi niềm mơ ước!

Vào ngày mai, vòng đầu đầu tiên của Serie A mùa giải 2009/2010 sẽ chính thức mở màn với những trận đấu nảy lửa và rất may mắn khi LĐBĐ Italia “ưu ái” cho các đại gia hàng đầu của đất nước hình chiếc ủng.

Siena vs AC Milan: Rõ ràng đây là một khởi đầu quá tốt dành cho thầy trò Leonardo khi chỉ phải gặp một đối thủ mà trong những mùa giải gần đây, Siena chỉ biết vật lộn làm sao để không phải xuống hạng thì với một Rossoneri cần cho mình một chiến thắng mở màn để có thể tạo bước đệm trong cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay với Inter và Juventus là điều cực kỳ cần thiết.

Ronaldinho (trái) và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách nhẹ nhàng vào ngày mai. Ảnh: AP.

Đương nhiên sau một mùa Hè đầy biến động với Kaka sang Real Madrid còn những trụ cột như Pirlo, Seedorf, Nesta tuy vẫn gắn bó với đội bóng nhưng dường như đã không còn hào hứng bởi Chủ tịch Silvio Berlusconi không chịu đầu tư. Những bản hợp đồng như Huntelaar hay Oguchi Onyewu chưa mang tới nhiều sự an tâm dành cho các Milanista. Tuy nhiên cũng không vì thế mà “coi thường” Milan bởi cũng như Arsenal tại nước Anh, không chắc cứ mất đi các trụ cột là mọi thứ sẽ mất hết.

Cơ hội chiến thắng giành cho đội chủ sân San Siro là rất cao nếu như họ thi đấu đúng sức và cơ hội vô địch sẽ mở ra khi các học trò của Leonardo có sự tập trung lẫn sự ổn định cao độ.

Inter vs Bari: Phải công nhận là lúc này các đội bóng nhỏ mà gặp Inter, họ cũng phải lo lắng làm sao xếp cả tảng bê tông ngay trước mặt khung thành của đội nhà bởi mọi hàng thủ khi đối đầu với những S.Eto’o, Diego Milito… thì đều khiến cho tất cả phải e dè. Tuy nhiên mọi thứ cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dẫn chứng đơn giản nhất là việc Lazio với lối chơi phòng ngự phản công đã nhiều lần khiến Nerazzurri phải toát mồ hôi hột.

Tuy nhiên Lazio là Lazio còn Bari thì chưa thể sánh với Biancocelesti, rõ ràng việc phải làm khách trước một Inter hùng mạnh, giàu tham vọng thống trị năm thứ 5 liên tiếp tại Serie A là một điều không dễ dàng. Có lẽ Bari cũng chỉ có thể hi vọng thua nhẹ nhàng hơn là một thất bại nặng nề trong ngày trở lại với giải đấu đỉnh cao của bóng đá Italia.

Genoa vs Roma: Cặp đấu này được coi là trận đấu cân sức nhất của vòng 1. Đương nhiên lợi thế có nghiêng về Genoa bởi họ được thi đấu trên sân nhà và đang có cho mình 1 lực lượng hùng hậu để thực hiện tham vọng giành vé dự Champions League mùa giải tới sau khi đã lỡ đánh mất vào tay Fiorentina.

Roma được coi là đồng hạng với Genoa bởi họ không hề suy giảm lực lượng so với mùa bóng cũ nhưng cũng chẳng có gì đổi mới so với mùa giải năm nay khi vẫn những Doni, Juan, Mexes, Totti và Vucinic là nhân tố chính của HLV Luciano Spalletti. Mục tiêu của Giallorossi trong mùa bóng 2009/2010 này đương nhiên cũng là một vé dự Champions League như Genoa còn tham vọng vô địch, có lẽ họ cũng không thể nào chen chân vô cuộc đua tam mã giữa hai anh em thành Milano và Juventus.

Del Piero và Juventus sẽ kiếm trọn 3 điểm trước "Lừa bay"? Ảnh: Getty.

Juventus vs Chievo: Tham vọng lật đổ sự thống trị của Inter sẽ được thầy trò của Ciro Ferrara cụ thể hóa bằng trận đấu trên sân nhà gặp Chievo Verona. Rõ ràng với những sự đầu tư hợp lý và tính chính xác cao từ những Fabio Cannavaro, Melo, đặc biệt là Diego thì nhiệm vụ hàng đầu của Bianconeri chính là giành lại những gì mà họ đã mất trong hơn 3 năm qua về tay Inter. Chiến thắng trong ngày khai mạc mùa bóng mới là mục tiêu mà Del Piero và các đồng đội bằng mọi giá phải có được nếu như không muốn gặp quá nhiều rắc rối về sau.

Ngược lại Chievo, họ cũng giống như Bari, Siena khi đều gặp phải những đại gia hàng đầu của Serie A ngay từ vòng đấu đầu tiên. Cơ hội để giành dù chỉ là một điểm trước “Bà đàm già” gần như không có, tuy nhiên họ có thể làm lại từ đầu ở những vòng đấu kế tiếp.

Một mùa giải mới lại bắt đầu, những ứng cử viên sáng giá đã lộ diện và lúc này chúng ta đều đặt niềm tin vào câu lạc bộ mà mình yêu thích. Hi vọng mùa bóng năm nay sẽ có nhiều đổi khác, hấp dẫn hơn, kịch tính hơn và lôi cuốn hơn….!

Lịch thi đấu Serie A mùa 2009-2010

Vòng 1

22/08/09 23:00

Bologna

-

Fiorentina

23/08/09 01:45

Siena

-

AC Milan

23/08/09 23:00

Inter Milan

-

Bari

24/08/09 01:45

Juventus

-

Chievo

24/08/09 01:45

Genoa

-

Roma

24/08/09 01:45

Udinese

-

Parma

24/08/09 01:45

Livorno

-

Cagliari

24/08/09 01:45

Palermo

-

Napoli

24/08/09 01:45

Lazio

-

Atalanta

24/08/09 01:45

Calcio Catania

-

Sampdoria

theo tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét