MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2009

Ai sẽ là thuyền trưởng mới của Bayern Munich?

Juergen Klinsmann đã bị sa thải và lúc này người ta đang tìm kiếm cho “Hùm xám” một người thuyền trưởng mới để dẫn dắt con tàu Bayern đi về đúng quỹ đạo của nó.

Klinsmann ra đi để lại cho Bayern một đống các thứ ngổn ngang và lúc này vị trí thứ 3 trên BXH cùng nguy cơ mất đi vị trí quán quân sau 4 vòng đấu nữa là điều rất dễ xảy ra. Vị HLV tạm quyền Jupp Heynckes chỉ có thể ngồi tại Allianz Arena trong một thời gian ngắn nữa và lúc này việc nhanh chóng bổ nhiệm HLV mới là điều cần thiết.

1. Roberto Mancini

Cựu HLV của Inter Milan đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế HLV của Bayern và không ít lần chiến lược gia người Ý này bày tỏ tình cảm với độ bóng xứ Bavaria. Cùng với Inter giành 3 Scudetto cũng như những danh hiệu cao quý khác, Mancini đang muốn tìm những thành công mới tại nước Ý.

2. Louis van Gaal

Kinh nghiệm và thành tích của Louis van Gaal là không phải bàn cãi. Ảnh: hln.

Nếu nói về kinh nghiệm thì Van Gaal thật sự là một “con cáo già” trong số các ứng cử viên cho vị trí ứng cử viên khi mà chiến lược gia người Hà Lan này đã từng thành công với những Barcelona, Ajax, PSV… Chức vô địch giải VĐQG Hà Lan mà van Gaal vừa cùng Alkamaar giành được chính là một lời giới thiệu tốt nhất của ông dành cho BLĐ Hùm xám. Van Gaal còn nói được cả tiếng Đức, đây là 1 lợi thế rất lớn.

3. Frank Rijkaard

Frank Rijkaard cũng đang "ở không". Ảnh: dailymail.

Rijkaard đã nhận được không ít lời chào mời từ khắp các câu lạc bộ lớn nhỏ tại Châu Âu nhưng ông chưa hề có ý định rõ ràng với bất kỳ câu lạc bộ nào. Bảng thành tích của Rijkaard cũng rất đồ sộ khi từng đưa Barcelona giành cú đúp Champions League và La Liga năm 2006.

4. Bernd Schuster

Bernd Schuster mới bị Real Madrid sa thải đầu tháng 12 năm ngoái dù cho từng giúp Los Blancos bảo vệ thành công chức vô địch trước đó và chưa khi nào “Thiên thần tóc vàng” không khao khát quay trở lại dẫn dắt một đội bóng ở quê nhà sau khi đã dẫn dắt khá thành công những đội bóng của Tây Ban Nha như Getafe và Real Madrid.

5. Luiz Felipe Scolari

Scolari tuy từng VĐTG nhưng không được đánh giá cao ở cấp độ câu lạc bộ. Ảnh: Guim.

HLV người Brazil cũng đang ngồi chơi xơi nước khi mới bị Chelsea sa thải hồi đầu năm nay. Tài năng của Big Phil là không thể phủ nhận khi ông từng dẫn dắt thành công Đội tuyển Brazil và Bồ Đào Nha nhưng đáng tiếc cái mà vị HLV 63 tuổi này không có chính là kinh nghiệm dẫn dắt 1 câu lạc bộ lớn.

6. Carlo Ancelotti

HLV của Milan nhiều khả năng sẽ ra đi sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Tuy nhiên để có thể mời được Carlo Ancelotti, Bayern sẽ phải đọ sức với Chelsea và cả Real Madrid bởi cả hai đội bóng này luôn dành cho vị chiến lược gia người Italia những chế độ đãi ngộ cực kỳ hậu hĩnh.

7. Ottmar Hitzfeld

Một cái tên thân quen khi ông là HLV thành công nhất trong lịch sử đội bóng xứ Bavaria nhưng cái chính là BLĐ Bayern có chấp nhận mời lại ông hay không. Hơn nữa Ottmar Hitzfeld cũng cho biết ông đang hạnh phúc tại Đội tuyển Thụy Sỹ và không có ý định hủy hợp đồng với đất nước này.

Xem ra có nhiều HLV cho Bayern Munich lựa chọn nhưng để chọn ai trong số những vị chiến lược gia tài năng này thì thật không dễ chút nào.

tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét