MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2009

Hiddink tố trọng tài cướp thắng lợi của Chelsea

Trước khi tiếc nuối những cơ hội bị bỏ lỡ của đội nhà, "Phù thủy Hà Lan" thẳng thừng mô tả người bắt chính trận bán kết lượt về Champions League hôm qua là trọng tài tồi nhất ông từng gặp.

Chelsea dẫn 1-0 từ phút thứ 9 với pha dứt điểm chân trái như búa bổ của Essien và có lợi thế lớn về quân số từ phút 66 (Abidal dính thẻ đỏ trực tiếp). Nhưng họ vẫn không bảo toàn được thắng lợi khi để Barca gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ thứ ba, sau một pha phối hợp của cặp Messi - Iniesta.

Tuy nhiên, Hiddink tin rằng kết quả lẽ ra đã khác và có hay không bàn thắng của Iniesta, Chelsea vẫn sẽ ghi tên họ vào trận tranh ngôi vô địch năm thứ hai liên tiếp, nếu trọng tài chính Ovrebo công minh hơn. Theo ông, trọng tài người Na Uy đã từ chối cắt còi trong ít nhất 3 quả phạt đền mà Chelsea xứng đáng được hưởng.

Hiddink đã không thể đưa Chelsea vào chung kết Champions League năm thứ hai liên tiếp. Ảnh: Reuters.
Hiddink đã không thể đưa Chelsea vào chung kết năm thứ hai liên tiếp. Ảnh: Reuters.

"Lẽ ra bắt chính ở một trận cầu đỉnh cao phải là các trọng tài làm nhiệm vụ tại Italy, Tây Ban Nha, Anh hay Đức. Tất nhiên, ai cũng có thể mắc lỗi, từ cầu thủ, HLV đến trọng tài, nhưng như cách Ovrebo cho trận đấu tiếp tục trong 3 hoặc 4 tình huống mà cầu thủ Chelsea bị phạm lỗi mười mơi trong vòng cấm, thì ông ta là trọng tài tồi nhất mà tôi từng gặp", Reuters dẫn lời HLV người Hà Lan.

Hiddink đưa ra dẫn chứng cụ thể cho năng lực cầm còi của Ovrebo: "Tôi hiểu sự khó khăn của trọng tài ở các trận đấu lớn, nhưng ông ta lại mắc sai sót 3 hoặc 4 tình huống liên tục, ví dụ như khi Malouda bị Dani Alves kéo ngã trong vòng cấm ở hiệp một, hay hai tình huống cầu thủ Barca chơi bóng bằng tay khác. Tôi cho rằng, nếu công lý thật sự tồn tại ở trận đấu này, Chelsea mới là đội cầm vé đi dự chung kết".

Ông còn nhấn mạnh sai sót trong pha bóng của Malouda ở phút 24: "Dani Alves rõ ràng đã kéo ngã Malouda trong vòng cấm. Tôi tin rằng Ovrebo khi đó đứng ở vị trí có tầm quan sát rất tốt. Thế nhưng ông ta chỉ cho Chelsea hưởng một quả phạt trực tiếp từ ngoài vòng cấm. Tôi nghĩ, chúng tôi thật sự đã bị cướp không một quả penalty trong tình huống ấy".

Những sai sót của Ovrebo dường như đã tạo ra tâm lý ức chế, bất bình trong các cầu thủ Chelsea, mà đỉnh điểm là phản ứng của Drobga sau tiếng còi tan trận. Chân sút người Bờ Biển Ngà đã lớn tiếng mạt sát trọng tài chính và bị ông rút thẻ vàng cảnh cáo. Trên đường đi vào đường hầm, Drogba vẫn quay ngược trở lại xỉa xói Ovrebo, buộc bộ phận an ninh sân phải can thiệp.

Hiddink tin rằng nếu Ovrebo (thứ hai từ trái sang) công minh hơn, Chelsea đã có mặt ở chung kết. Ảnh: Guardian.
Hiddink tin rằng nếu trọng tài Ovrebo công minh hơn, Chelsea đã có mặt ở chung kết. Ảnh: Guardian.

Vì những phản ứng nóng nảy này, Drogba đối mặt với nguy cơ bị UEFA treo giò dài hạn. Tuy nhiên, Hiddink thông cảm với học trò và tuyên bố sẽ làm tất cả để bảo vệ anh: "Cậu ấy rất tức giận, nhưng tôi cho rằng Drogba vẫn chế ngự được cảm xúc của mình lúc đó. Nếu đi xa hơn và đánh trọng tài chẳng hạn, cậu ấy xứng đáng bị trừng phạt. Nhưng tôi hiểu cảm xúc của Drogba lúc ấy và sẽ bảo vệ cậu ấy đến cùng".

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan cũng ngỏ ý tiếc nuối các cơ hội hỏng ăn trước cầu môn Barca: "Chelsea chơi hay hơn và có khoảng 3 đến 4 cơ hội để sớm chấm dứt trận đấu, nhưng lại không tận dụng được. Nếu không mọi chuyện đã khác, và chúng tôi chẳng phải hao hơi tốn sức lao vào những cuộc tranh cãi về vấn đề trọng tài như thế này".

theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét