MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2009

Wenger phớt lờ 'bả vinh hoa' từ Real Madrid

Bản hợp đồng dài hạn với mức đãi ngộ rất cao và cơ hội dẫn dắt CLB hay nhất thế giới thế kỷ 20 không thể làm lung lạc HLV người Pháp của Arsenal.

Tờ News of the World cho hay, liên minh tranh cử của ứng viên chủ tịch Real, Florentino Perez xem Wenger là một trong hai cái tên sáng giá nhất, bên cạnh Ancelotti, có thể mời về dẫn dắt đội bóng nếu nhà tài phiệt này đắc cử vào tháng 6 tới.

Với việc Wenger lắc đầu và trước đó là Ancelotti, hai mục tiêu hàng đầu mà Perez nhắm đến cho vị trí HLV trưởng Real xem như phá sản. Ảnh: El Pais.
Với việc Wenger lắc đầu và trước đó là Ancelotti, hai mục tiêu hàng đầu mà Perez nhắm đến cho vị trí HLV trưởng Real xem như phá sản. Ảnh: El Pais.

Theo đó, bộ sậu của Perez chào mời nhà chiến lược người Pháp ký vào một bản hợp đồng 5 năm. Ngoài các khoản lương cơ bản và một số chế độ đãi ngộ đặc biệt, liên minh của vị cựu chủ tịch Real Madrid còn đưa ra một số điều khoản về mức thưởng. Nếu giúp "Kền kền trắng" lập cú đúp vô địch La Liga - Champions League, thu nhập của của Wenger có thể lên đến 8 triệu bảng mỗi mùa, tương đương 40 triệu bảng trong 5 năm hợp đồng.

Ngoài ra, Perez cũng cam kết sẽ đảm bảo ngân sách để Wenger đưa về sân Bernabeu ít nhất một ngôi sao lớn cho mỗi mùa giải. Hai trong số đó là các học trò cưng của HLV người Pháp ở Aresnal hiện tại Cesc Fabregas và Adebayor.

Tuy nhiên, nguồn tin riêng của News of the World cho biết Wenger đã nhất quyết lắc đầu với lời đề nghị béo bở kể trên. Ông chưa có ý định ra đi và muốn tôn trọng hợp đồng hiện tại với Arsenal tối thiểu đến khi đáo hạn vào cuối mùa giải 2009-2010. Ông cũng để ngỏ khả năng ký tiếp một hợp đồng mới, qua đó, kéo dài thời gian gắn bó với sân Emirates thêm chí ít 3 mùa giải nữa.

Wenger còn nguyên nhiệt huyết và hứng thú với công việc ở Arsenal. Ảnh: AFP.
Wenger còn nguyên nhiệt huyết và hứng thú với công việc ở Arsenal. Ảnh: AFP.

Mục tiêu số một của Wenger hiện tại là bảo toàn đội ngũ trụ cột, tránh tình trạng chảy máu nhân tài nghiêm trọng như hè năm ngoái. Việc tăng cường binh lực theo hướng chú trọng đến các ngôi sao trẻ cũng được "Giáo sư" đề cập trong chương trình nghị sự với ban lãnh đạo Arsenal. Theo đó, ông muốn tậu về ít nhất hai cầu thủ trong hè này. Đó là hai tiền vệ công cùng ở tuổi 17, Jonjo Shelvey, đang tỏa sáng ở Charlton, và Eden Hazard, mầm non của CLB Lille.

theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét