MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Ba, 5 tháng 5, 2009

Wenger gửi lời thách thức nặng ký tới MU

Nguy cơ bị loại không tồn tại trong HLV Arsenal, bất chấp đội của ông đã thua 0-1 trên sân Old Trafford ở lượt đi bán kết Champions League giữa tuần trước.

Arsenal từng thắng MU 2-1 trên sân nhà Emirates ở giải Ngoại hạng đầu mùa này. Nhưng đó là khi "Quỷ đỏ" vẫn chưa thật sự vào phom. Còn bây giờ, dù vẫn có khiếm khuyết, đội bóng dưới trướng Ferguson đã trở thành một cỗ máy chiến thắng. Trận thắng ở lượt đi bán kết Champions League trong thế trận trên cơ hoàn toàn đã cho thấy sức mạnh của MU không chỉ đến từ hàng công, điển hình là tình huống hậu vệ O'Shea có mặt trong vòng cấm để ghi bàn duy nhất.

Bất lợi từ trận thua ở lượt đi không làm thầy trò Wenger nao núng. Ảnh: Guardian.
Bất lợi từ trận thua ở lượt đi không làm thầy trò Wenger nao núng. Ảnh: Guardian.

Nếu để MU ghi thêm một bàn nữa trên sân Emirates tối thứ ba này, nhiệm vụ của Arsenal sẽ trở nên khó khăn gấp bội. Khi đó, họ sẽ phải ghi được tối thiểu 3 bàn và không được thủng lưới thêm mới có vé dự trận chung kết.

Tuy nhiên, Wenger không hề lo ngại. Ông cho rằng đội quân trẻ mùa này đã trưởng thành vượt bậc, đặc biệt từ khi họ vượt qua Roma bằng đòn cân não trên chấm 11 mét ở lượt về vòng 16 đội: "Những gì diễn ra ở Rome cho thấy Arsenal luôn biết cách đương đầu và trút bỏ áp lực. Các học trò của tôi có thể còn trẻ tuổi đời, nhưng không hề non nớt".

Ở trận đấu tối thứ ba này, Arsenal chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của trung vệ giàu kinh nghiệm Gallas. Khả năng ra sân của hậu vệ trái Clichy và một trung vệ dày dạn khác là Silvestre vẫn còn bỏ ngỏ. Nhưng Wenger tin rằng những thiệt thòi ấy sẽ được bù đắp bởi tài năng, khát khao của các cầu thủ cũng như sức nóng mà không khí cuồng nhiệt trên sân Emirates mang lại.

Wenger tin tưởng tuyệt đối ở các học trò trẻ. Ảnh: Guardian.
Wenger tin tưởng các học trò trẻ sẽ làm nên chuyện trước MU (áo đỏ). Ảnh: Guardian.

"Tôi hiểu các học trò thất vọng khi thua trận lượt đi. Nhưng hôm sau đó, họ khẳng định rằng đội sẽ lật ngược tình thế ở lượt về. Khi có lợi thế sân nhà, hà cớ gì chúng tôi từ bỏ hy vọng chỉ vì một kết quả thua tối thiểu trên sân khách. Ở những trận cầu lớn như bán kết Champions League, kết quả là rất khó đoán và tôi tin rằng cơ hội chia đều cho cả Arsenal lẫn MU. Chúng tôi đã gặp khó khăn ở Old Trafford, còn giờ đến lúc MU phải chịu điều tương tự", Wenger nhấn mạnh.

vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét