MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Ba, 12 tháng 5, 2009

Wenger sẵn sàng 'tiếp máu' cho Arsenal

Những kết quả thất vọng liên tiếp gần đây dường như đã làm HLV người Pháp hiểu rõ rằng "Pháo thủ" sẽ đi vào con đường suy kiệt, nếu ông tiếp tục phớt lờ nhu cầu bức thiết về việc tuyển mộ những cầu thủ ngôi sao.

Ngoài trận thắng Portsmouth 3-0, Arsenal đã để lọt lưới đến 11 bàn ở 3 trong 4 trận gần nhất trước Liverpool (hòa 4-4), MU (thua 1-3) và Chelsea (thua 1-4). Vì thế, dễ hiểu vì sao Wenger nói rằng hàng thủ chính là tuyến cần được gia cố gấp nhất, bất kể việc này tiêu tốn của CLB bao nhiêu tiền.

Sau nhiều năm chi tiêu một cách tằn tiện, Wenger hứa hẹn sẽ phóng tay trên thị trường chuyển nhượng hè này. Ảnh: Reuters.
Sau nhiều năm chi tiêu một cách tằn tiện, Wenger hứa hẹn sẽ rộng tay hơn trên thị trường chuyển nhượng hè này. Ảnh: Reuters.

"Arsenal đang chơi trong một giải đấu khắc nghiệt, nơi các đối thủ trực tiếp đều rất mạnh và một số đội bóng khác ở phía sau cũng thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. Vì thế, đội bóng cần được bổ sung những cầu thủ đẳng cấp, tất nhiêu, ưu tiên cho khu vực nào cần nhất, chẳng hạn như hàng thủ", Wenger trả lời Sport Mail.

"Chúng tôi sẽ xem xét và ký hợp đồng với một hoặc hai cầu thủ ngôi sao trong hè 2009. Phải chi nhiều hay ít cho việc này, với tôi, giờ không còn là điều quan trọng, bởi đội bóng thật sự cần có những cầu thủ đẳng cấp giàu kinh nghiệm. Nếu cảm thấy cầu thủ đó phù hợp, chúng tôi sẽ không tiếc tiền".

Thất bại 1-4 trước Chelsea hôm chủ nhật là trận thua nặng nề nhất của Arsenal trên sân nhà kể từ khi Wenger lĩnh ấn năm 1996. Tuy nhiên, ông không quy trách nhiệm cho hàng thủ: "Vấn đề nằm ở sự cân bằng của cả đội bóng, chứ không phải ở từng cá nhân ở hàng hậu vệ. Sẽ là bất công nếu chỉ cho rằng các hậu vệ có lỗi".

Song song với việc tăng cường, Wenger vẫn tin sự trưởng thành của những gương mặt trẻ như Song sẽ giúp hàng thủ Arsenal chơi tốt hơn trong tương lai gần. Ảnh: AFP.
Song song với việc tăng cường, Wenger vẫn tin sự tiến bộ của các gương mặt trẻ như Song (giữa) sẽ giúp hàng thủ Arsenal chơi tốt hơn trong tương lai gần. Ảnh: AFP.

Wenger thậm chí còn cho rằng tình trạng hàng phòng ngự liên liên tục để thủng lưới như hiện nay còn không làm ông thấy âu lo bằng việc đội bóng bế tắc trong khâu ghi bàn: "Sai lầm ở hàng thủ bao giờ cũng dễ khắc phục hơn. Hồi tháng 1 và tháng 2, khi đội bóng liên tục rời sân với những kết quả hòa 0-0, tôi còn lo lắng hơn nhiều, bởi các cầu thủ không tạo ra được những cơ hội ăn bàn thực sự nguy hiểm".

theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét