MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2009

'Hiddink là nguyên nhân khiến Chelsea bị loại'

Huyền thoại của Barca - Johan Cruyff - cho rằng, chiến lược gia đồng hương người Hà Lan có một phần trách nhiệm trong việc Chelsea bị hất khỏi bán kết Champions League mùa này.

Chelsea chưa thể nguôi bực dọc khi nghĩ về trận bán kết lượt về với Barca, hôm 6/5. Đa phần đều cho rằng vì trọng tài Tom Henning Ovrebo mà họ phải tức tưởi rời cuộc chơi danh giá.

Tuy nhiên, Johan Cruyff nói rằng, thay vì đổ lỗi cho trọng tài, Chelsea nên chấp nhận thực tế là Guus Hiddink cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của họ.

"Barca chỉ còn chơi với 10 người (Eric Abidal bị đuổi) trong khoảng 25 phút cuối trận, vậy nhưng, Hiddink không chịu chấm dứt trận đấu mà chỉ chăm chăm tập trung phòng ngự để duy trì lợi thế dẫn bàn", huyền thoại người Hà Lan phân tích.

"Có vẻ như ông ấy nghĩ rằng, Chelsea đã thắng hoặc Barca chẳng thể gây ra mối nguy hại nào nữa. Đó quả là một sai lầm lớn".

Chelsea suýt chút nữa được bay bổng trên đôi cánh của Hiddink. Ảnh: AP.

Chelsea trận đó sớm có bàn mở tỷ số nhờ công Michael Essien, ngay ở phút thứ 9. Họ đáng ra có thể gia tăng cách biệt nếu được hưởng một số tình huống phạt đền rõ ràng hoặc dứt điểm thành công trong vài ba cơ hội ngon ăn.

Barca trong khi đó không thể hiện được đúng bản sắc, và phải nhờ tình huống dứt điểm xuất sắc của Andreas Inniesta phút bù giờ thứ ba của hiệp hai mới có được bàn gỡ hòa 1-1, qua đó giành quyền vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Cruyff dẫu vậy vẫn khẳng định, Barca hoàn toàn xứng đáng khi có mặt trong trận đấu cuối cùng của Champions League mùa này: "Chúng tôi là đội duy nhất chơi bóng đúng nghĩa.

Hiddink không phải là mẫu người thích phòng ngự, nhưng đã buộc phải áp dụng lối chơi này vì tin rằng, đó là cách duy nhất để áp chế Barca. Nếu Chelsea dám chơi đôi công, Barca hẳn đã hủy diệt họ".

theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét