MÓN NÀO CŨNG CÓ

Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2009

Vì sao trọng tài "thiên vị" Real Madrid?

Thực tế "vấn đề" trọng tài không liên quan đến tỷ số thua ê mặt 2-6 mà Real Madrid phải gánh chịu trên sân nhà Bernabeu rạng sáng nay, trước Barcelona.

Bởi lẽ, sau trận đấu cả người thắng (HLV Pep Guardiola) lẫn người thua (HLV Juande Ramos) không có "khiếu kiện" hay "khẩu chiến" gì về các tình huống ghi bàn của cả hai bên. Nhưng có một sự việc khá khó hiểu là không rõ vì sao trọng tài Undiano Mallenco lại... thổi còi sớm như vậy?


Có lẽ cả hai chục năm kinh qua các trận cầu "siêu kinh điển", Raul chưa bao giờ phải chịu một thất bại ê chề đến như vậy! (Ảnh: Uefa).


Trong hiệp hai, số tình huống phạm lỗi cùng các trường hợp nằm sân của cầu thủ hai bên nhiều hơn hẳn hiệp một, nên
Vòng 34 La Liga

Chủ nhật, 3/5

Real - Barca 2-6
(Higuain 14’, Ramos 56 – Henry 17’, 58’, Puyol 20’, Messi 35’, 75, Piqué 82’)
Numancia - Malaga 2-0
Villarreal - Sevilla 0-2

Deportivo - Valladolid 22h00
Mallorca - Getafe 22h00
Osasuna - Recreativo 22h00
Santander - Almeria 22h00
Gijon - Athletic Bilbao 22h00

Thứ hai, 4/5

Espanyol – Valencia 00h00
Betis - Atletico Madrid 02h00
theo lý hiệp đấu này phải được cộng giờ ít nhất là 3 phút (3 phút là thời gian bù giờ hiệp một). Nhưng không, ngay sau khi đồng hồ điểm hết 90 phút chính thức, các trợ lý trọng tài không giơ bảng báo số phút được cộng thêm, và ông Manllenco lập tức nổi còi kết thúc trận đấu.


Trước đó khoảng chừng 15 phút, sau khi Messi nâng tỷ số lên 5-2, trên các khán đài người hâm mộ của "Kền kền trắng" đã rậm rịch ra về. Trên khu ghế VIP, chủ tịch tạm quyền của đội chủ nhà, Vicente Boluda "tím mặt" không nói một lời, trong khi người đồng nhiệm bên kia chiến tuyến Joan Laporta vẻ mặt hớn hở. Ai cũng hiểu: người Madrid muốn trận đấu kết thúc càng nhanh càng tốt!

Thực ra, đã có lúc các CĐV chủ nhà được khấp khởi niềm vui: đó là phút 56, Sergio Ramos đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Dưới sân, các cầu thủ Real ào lên tấn công như nước vỡ bờ nhằm san hòa 3-3. Trên ghế chỉ đạo, HLV Juande Ramos tạm yên lòng. Các khán đài sân Santiago Bernabeu lại hát vang những lời kỳ vọng về một cú lội ngược dòng, điều mà thầy trò Ramos đã nhiều lần làm tốt trong chuỗi 17 trận bất bại liên tiếp trước đó ở La Liga.

Thế nhưng, đơn giản Barca không phải là 17 đội Real đã gặp. Chỉ 2 phút sau bàn của Ramos, lại chính là... hậu vệ số 4 không theo kèm Henry để tiền đạo người Pháp băng xuống hạ gục Casillas trong thế đối mặt. Cách biệt 2 bàn không quá lớn, nhưng đủ để người Madrid tỉnh ngộ ra rằng: với kiểu công làm ít thủ phá nhiều (trái ngược hẳn với Barca) thì không thể trông mong điều thần kỳ.

Còn HLV Juande Ramos, ông có nghĩ như... các CĐV? Có thể khẳng định là: Có! Bằng chứng là sau bàn thua này, phút 59 ông thay Marcelo (hậu vệ) bằng Huntelaar (tiền đạo), phút 71 thay Ramos (hậu vệ) bằng Van der Vaart (tiền vệ), và phút 78 thay Robben bằng Javi Garcia (cùng là tiền vệ). Nghĩa là, Ramos cũng không tin rằng 4 hậu vệ thì sẽ chống được cảnh bị hàng công Barca chơi trò "mèo vờn chuột". Vậy thì chi bằng... thử học người Hà Lan, đá tấn công tổng lực chơi?

Nhưng ngay cả nước cờ này cũng lại là sai lầm của Ramos (như việc ông đã sai lầm mà cho Real đôi công ngay từ đầu trận thay vì "tử thủ" như Chelsea). Ramos quên rằng lúc này không chỉ hàng tiền đạo Barca khủng khiếp mà hàng tiền vệ của họ cũng chơi rất tốt. Bằng chứng là giữa tuần qua, Chelsea cũng không có nổi một pha phản công tự tạo vì luôn bị đánh chặn từ giữa sân. Ramos cũng quên rằng trong khi ông "điều binh" thì Guardiola cũng đã "khiển tướng" là đưa Keita - một tiền vệ trụ thu hồi bóng vào sân thay Henry!

HLV của Real còn không tin đội bóng của mình giữ sạch được lưới thì trách sao các trọng tài cũng không muốn trận đấu kéo dài thêm. Vả lại, cũng cần giữ chút "thể diện" cho trận cầu được mang danh "siêu kinh điển" chứ!
Theo VTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét