MÓN NÀO CŨNG CÓ

Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2009

Chelsea và Arsenal cùng thắng để "đón" Champions League

Cả Arsenal và Chelsea đều giành chiến thắng ở vòng đấu thứ 35 để có được đà tâm lý thuận lợi nhất trước khi bước vào các trận đấu lượt về Champions League diễn ra vào giữa tuần sau.

Arsenal đã chơi một trận đấu nhẹ nhàng và không tốn quá nhiều sức lực để có thể vượt qua đội chủ nhà Portsmouth. Pháo thủ nã vào lưới của thủ thành David James ba bàn thắng qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng của mình. Trong khi đó, Chelsea cũng đánh bại Fulham với tỷ số 3-1...

Bendtner toả sáng bằng cú đúp (Ảnh: internet)

HLV Wenger đã sử dụng đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ trong chuyến làm khách của Portsmouth nhưng Arsenal vẫn dễ dàng làm chủ thế trận và liên tiếp gây áp lực lên phần sân của đội chủ nhà bằng các pha phối hợp nhóm đẹp mắt. Các Pháo thủ sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 13 của trận đấu do công của tiền đạo người Đan Mạch - Bendtner.

Arsenal chơi ngày một tự tin và bay bổng hơn sau bàn thắng này và họ tiếp tục nới rộng khoảng cách ở phút thứ 41 khi Bendtner thực hiện thành công quả đá penalty của mình. Ở tình huống trước đó, Arshavin đã có một pha đi bóng đầy tốc độ khiến hậu vệ đội chủ nhà phải truy cản trái phép trong vòng cấm địa.

Hiệp hai, Arsenal chơi có phần chậm hơn vì đã đạt được mục tiêu của mình. Portsmouth bắt đầu có những cơ hội nhưng đều bị Peter Crouch bỏ lỡ một cách rất đáng tiếc. Bàn thắng ấn định tỷ số đến với đội khách ở phút thứ 56 khi tiền đạo trẻ người Mexico - Carlos Vela dứt điểm tung lưới thủ môn David James. Arsenal chủ động lùi về trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu tuy nhiên Portsmouth cũng không thể tìm được bàn thắng danh dự.

Trong khi đó, sân Stamford Bridge chứng kiến những phút đầu tiên của cuộc đọ sức giữa Chelsea và Fulham một cách đầy sôi động khi mà Nicolas Anelka ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay trong tình huống tấn công đầu tiên. Nhưng chỉ 3 phút sau, Fulham tìm được bàn gỡ hoà do công của Nevland. Mọi chuyện vẫn chưa chấm dứt khi đội chủ nhà tiếp tục vượt lên ở phút thứ 10, lần này đến lượt tiền vệ người Pháp Malouda lập công.

Drogba ghi bàn ấn định chiến thắng cho Chelsea (Ảnh: Internet)

Hai đội chơi khá cởi mở trong phần lớn thời gian của trận đấu và có không ít các cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, Chelsea vẫn nắm trong tay thế chủ động nhờ lợi thế sân nhà cùng một dàn cầu thủ đẳng cấp. Bàn thắng ấn định tỷ số của Chelsea được thực hiện ở phút thứ 52 do công của Drogba. Mọi chuyện diễn ra quá tốt đẹp với đội chủ nhà và một chiến thắng dành cho họ là điều khó có thể bàn cãi.

Như vậy là cả ba đại diện của bóng đá Anh ở Bán kết Champions League đều đã có được chiến thắng ở vòng đấu này để có thể sở hữu một trạng thái tâm lý hưng phấn nhất cho loạt trận quyết định hai tấm vé tới Rome vào giữa tuần tới.

Ở một số trận đấu diễn ra cùng giờ, Man City đánh bại Blackburn với tỷ số 3-1 trong khi Stoke thất thủ 0-1 trước West Ham. Tottenham thắng West Brom 1-0 còn Wigan và Bolton chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng.
tinthethao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét