MÓN NÀO CŨNG CÓ

Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2009

Barca đăng quang sớm 3 trận nhờ thất bại của Real

Chiếc Cup Liga mùa bóng 2008-2009 đã xác định được chủ nhân sau khi Villarreal giành chiến thắng trước "kền kền" trong trận đấu ở vòng 36, giúp Barca có danh hiệu thứ hai trong vòng 3 ngày.

Các CĐV Barca ăn mừng tại thủ phủ xứ Catalan, tối thứ bảy.
Các CĐV Barca ăn mừng tại thủ phủ xứ Catalan, tối thứ bảy.

Sau chiến thắng của Villarreal, khoảng cách giữa hai đội dẫn đầu vẫn là 8 điểm nhưng do Real Madrid chỉ còn 2 trận trong tay nên Barca chẳng cần xỏ giày ra sân vẫn trở thành nhà vô địch mới của Tây Ban Nha. Thày trò HLV Pep Guardiola tối nay mới thi đấu nhưng cuộc so tài tại xứ đảo Mallorca chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Ở thành phố Barcelona, các CĐV đã không bỏ lỡ cơ hội đổ ra đường ăn mừng chức vô địch quốc gia thứ 19. Cup Liga 2008-2009 là danh hiệu thứ hai liên tiếp của đội chủ sân Nou Camp, giành được chỉ ba ngày sau khi đánh bại Bilbao với tỷ số 4-1 trong trận chung kết Cup Nhà vua.

Joan Laporta, chủ tịch Barca, hài lòng phát biểu: "Người đầu tiên tôi phải chúc mừng là HLV Guardiola. Tôi cũng muốn gửi một thông điệp tới toàn thể đội bóng, rằng họ đã có một mùa giải xuất sắc và là một trong những đội hay nhất trong lịch sử Barca. Tôi cũng tin chúng tôi còn có thể làm được nhiều hơn thế trong mùa giải này, ví dụ như phá kỷ lục 107 bàn của Liga (Barca hiện có 103 bàn và còn 3 trận)".

Tại sân El Madrigal, sau trận thua Villarreal, HLV Juande Ramos của Real cũng bày tỏ sự thán phục: "Barca phải được tôn vinh vì họ đã chơi rất hay, xứng đáng với danh hiệu vô địch. Real đã thể hiện ở đẳng cấp rất cao trong nửa sau của mùa giải mà vẫn không thể cản được họ".

Thành phố Barcelona bừng tỉnh trong màn đêm khi đồng hồ đã điểm sang ngày 17/5.
Thành phố Barcelona bừng tỉnh trong màn đêm khi đồng hồ đã điểm sang ngày 17/5.

Trong trận đấu tối qua, Real đã muốn ngăn Barca lên ngôi vô địch sớm khi tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể. Raul, Robben, Higuain, Huntelaar đều xuất hiện, song đành chịu bó tay trước quyết tâm của Villarreal. Sau khi để Robert Pires đánh đầu tung lưới đưa đội chủ nhà vượt lên trong hiệp một, HLV Ramos đã tung Higuain vào sân.

Không bế tắc như hai đồng đội Raul và Huntelaar, tiền đạo người Argentina lập tức để lại dấu ấn bằng đường chuyền cho Van der Vaart gỡ hòa 1-1. Bàn san bằng tỷ số 2-2, sau khi Cani đưa Villarreal vượt lên một lần nữa, chứng tỏ Higuain đáng được tin tưởng nhiều hơn thay vì phải vào sân từ băng ghế dự bị.

Tưởng như Villarreal phải hài lòng với tỷ số hòa thì vào những phút đá bù, hậu vệ Capdevila bất ngờ ấn định chiến thắng 3-2 sau một quả phạt góc.

Thất bại trên đánh dấu trận thua thứ ba liên tiếp của Real (sau khi bị Barca hạ 6-2 và Valencia 3-0). Trong khi đó, với 3 điểm xứng đáng, đội chủ sân El Madrigal tiếp tục tiến lên trong nỗ lực giành một suất dự Champions League mùa giải 2009-2010.

Robben vờn bóng trước hai cầu thủ Villarreal.
Robben vờn bóng trước hai cầu thủ Villarreal.

theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét