MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2009

Wenger: "Tôi không buôn bán trẻ em"!

Arsene Wenger đã nổi đóa lên khi chủ tịch CLB Bayern, Karl-Heinz Rummenigge cho rằng những hợp đồng của Arsenal với các cầu thủ trẻ là những vụ “buôn bán trẻ em”.

Wenger tin rằng mình không có gì sai trong việc phát hiện các tài năng trẻ. (Ảnh: The Sun).
Chuyện là, cách đây mấy hôm chủ tịch CLB của Đức nói rằng: "Wenger đã ký hợp đồng sở hữu với các tài năng trẻ đến từ Pháp và khắp nơi trên thế giới, trong nhiều năm qua. Do vậy không thể không quan tâm vấn đề này. Những hành động kiểu "buôn bán trẻ em" đó cần được chấm dứt ngay".

Sau khi nghe được phát biểu nói trên, vị HLV của Arsenal giận dữ nói: "Hãy xem tiền đạo Santa Cruz đang thi đấu cho Blackburn. Thử hỏi xem cậu ấy đến Bayern Munich từ khi lên mấy tuổi"?

Wenger nổi tiếng về tài phát hiện những tài năng bóng đá trẻ của châu Âu và giúp những cầu thủ trẻ có tiểm năng trở thành những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới, điển hình là những Patrick Vieira, Nicolas Anelka và Cesc Fabregas.

Những cầu thủ này còn rất trẻ và ít được biết đến trước khi gia nhập Arsenal. Nhưng dưới bàn tay của Wenger, chẳng bao lâu họ đã trở thành những ngôi sao hàng đầu.

Nhưng Rummenigge, người từng 2 lần được nhận danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu khi còn là cầu thủ, lại cho rằng một số tài năng mà HLV người Pháp đưa về Emirates là "trẻ quá mức cho phép".

Vị chủ tịch Bayern Munich đã lấy ngôi sao Fabregas để làm dẫn chứng. "Fabregas đã ký hợp đồng với Arsenal từ Barcelona theo dạng tự do, từ khi cậu ấy mới 15 tuổi trong khi 16 tuổi Fabregas mới được phép ký hợp đồng chính thức".

Gần đây, HLV Alex Ferguson cũng bị chỉ trích vì "đánh cắp" những tài năng của các CLB khác khi họ còn quá ít tuổi. Gần nhất là CLB Lazio đã giận dữ khi chủ sân Old Trafford ký hợp đồng với tài năng 17 tuổi người Italia, Federico Macheda trước khi cầu thủ này đủ tuổi được phép ký hợp đồng thi đấu đấu chuyên nghiệp theo luật ở Italia.
Theo VTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét