MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2009

Fabregas thề khiến MU phải dời ngày đăng quang

Thủ quân của Arsenal muốn phá hỏng tiệc mừng chức vô địch mà đội chủ sân Old Trafford dự định tổ chức, tối nay. Anh đồng thời phủ nhận chuyện hối hận khi chuyển đến Arsenal thay vì đợi cơ hội ở Barca.

"Thật khó để đánh bật MU khỏi con đường vô địch của họ, nhưng chúng tôi sẽ gắng hết sức mình để khiến họ phải lùi ngày đăng quang sang tuần khác. Chúng tôi sẵn sàng làm thế, nếu có thể. Trận đấu này cũng là cơ hội để Arsenal chứng tỏ mình, trước khi mùa giải kết thúc", Cesc Fabregas nắn gân MU - đội chỉ cần một điểm tối nay cũng đủ lên ngôi vô địch sớm ở Ngoại hạng Anh, bất chấp nỗ lực của Liverpool.

Vòng 37

Mùa này, Arsenal đôi lúc có cơ hội tránh được một mùa giải trắng tay khi vào đến bán kết Champions League và Cup FA. "Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu lạc hướng sau thất bại ở trận bán kết Cup FA với Chelsea", tiền vệ 22 tuổi phân tích. "Chúng tôi bắt đầu đi xuống và không thể hiện được đúng đẳng cấp như mọi người mong đợi".

"Chúng tôi muốn giành các danh hiệu. Chúng tôi không muốn là đội bóng chơi đẹp mà chẳng giành được gì. Mùa giải đã qua và một lần nữa chúng tôi không có được danh hiệu nào, dù chỉ là cho lòng kiêu hãnh hay cho cổ động viên của mình. Đó tất nhiên là một mùa bóng đáng thất vọng".

"Mỗi một mùa trắng tay đều khó nuốt trôi, và điều này đã xảy ra với chúng tôi bốn năm liên tiếp. Thật khó chấp nhận với một đội bóng như Arsenal, và tất cả các cầu thủ đều phải chịu trách nhiệm vì điều này".

Không hài lòng với thành tích hiện tại của đội, nhưng Fabregas không vì thế mà mất niềm tin vào Arsenal. "Tôi có lẽ không còn ở đây, nếu tôi không tin chúng tôi sẽ giành được các danh hiệu", anh nói. "Bốn mùa giải qua người ta cứ đồn đại rằng tôi sẽ ra đi, nhưng thực tế thì sao. Tôi vẫn ở đây và sẽ còn ở đây. Dù chưa đạt được các danh hiệu nhưng tôi vẫn hạnh phúc khi ở Arsenal".

Fabregas (phải) liệu có cùng đồng đội khiến MU thất vọng tối nay?

Fabregas đã chia tay lò đào tạo của Barca để đến Arsenal năm 16 tuổi. Nhiều nhà chuyên môn cho rằng, anh lẽ ra nên kiên nhẫn và đợi chờ cơ hội ở Nou Camp. "Mọi người đều biết tại sao tôi đến Arsenal và những gì đã qua chứng minh rằng đó là quyết định đúng đắn. Tôi mới chỉ 22 tuổi, nhưng đã chơi hơn 200 trận cho câu lạc bộ và gần 40 trận cho đội tuyển quốc gia", anh nhấn mạnh.

"Tôi đã giành chức vô địch Euro, chơi ở chung kết Champions League, Cup FA và Cup Liên đoàn Anh. Tôi có lẽ sẽ không có được những cơ hội như thế nếu chơi cho một câu lạc bộ khác. Mỗi người có những lựa chọn riêng, và tôi tin tôi đã có sự lựa chọn đúng đắn".

Fabregas khẳng định, anh vẫn cần tập trung cho hai trận đấu cuối cùng của mùa giải, gặp MU trên sân Old Trafford tối nay và tiếp Stoke City trên sân nhà.

"MU là một thử thách khó khăn đối với chúng tôi, nhất là sau những gì xảy ra ở Champions League. Nhưng chúng tôi phải đứng dậy và phải hành xử một cách chuyên nghiệp vì những cổ động viên tuyệt vời của mình".

"Chúng tôi phải nỗ lực hết sức có thể, không phải vì chiến thắng sẽ làm chúng tôi tốt hơn lên hoặc thất bại sẽ là thảm họa. Mà chúng tôi cần phải thi đấu một cách chuyên nghiệp và cho thấy chúng tôi có thể ganh đua với những đội bóng tốt nhất".

theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét