MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2009

10 mục tiêu tuyển mộ hàng đầu của Premiership hè 2009

Không có thương vụ bom tấn nào trong tháng 1 vừa qua, nhưng đến hè này, với hàng trăm triệu bảng được giải ngân, chủ yếu từ nhóm tứ đại gia và gã nhà giàu Man City, thị trường chuyển nhượng hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng.

Arsenal từng dạm mua Franck Ribery (áo lam) từ thời anh này còn ở Marseille. Còn bây giờ, dù vẫn muốn đưa anh về sân Emirates, HLV Wenger có lẽ vẫn phải lắc đầu chịu thua, bởi ngoài Arsenal, Man City đang xem tiền vệ đội Bayern này là mục tiêu tăng cường số một và sẵn sàng dùng cả Robinho làm "tốt thí" cộng thêm vài chục triệu bảng để thực hiện bằng được mục tiêu này.
Samuel Eto'o vẫn ghi bàn đều đặn ở Barca, nhưng dường như anh không còn niềm vui chơi bóng cho Barca. Liverpool đang theo dõi sát sao chân sút người Cameroon này với ý đồ tìm về sân Anfield một đối tác tương xứng với Fernando Torres.
Guus Hiddink có đến 90% khả năng sẽ không tiếp tục công việc khi mùa giải này kết thúc. Vì thế, Carlo Ancelotti được Abramovich xem là ứng viên sáng giá dẫn dắt Chelsea hè này. Nhưng nhiều khả năng, để đạt được mục tiêu, họ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Real Madrid, đội cũng xem nhà cầm quân người Italy là ứng viên số một thay thế Juande Ramos hết hợp đồng cuối mùa này.
Quá khứ vinh quang ở Arsenal và phong độ đang hồi phục ở Barca hiện nay biến Thierry Henry (giữa) thành cục nam châm thu hút sự chú ý của Man City, đội bóng thừa tiền nhưng đang thiếu tiếng tăm và thiếu cả một chân sút đẳng cấp để dẫn dắt hàng công.
Yaya Toure đang được cả Man City lẫn Arsenal theo dõi sát sao, nhờ phong độ chói sáng trong hàng tiền vệ đầy sao ở Barca. Nhưng nếu tiền vệ người Bờ Biển Ngà này muốn "chuyển hộ khẩu", có lẽ Arsenal sẽ chiếm ưu thế, bởi đến đây, Yaya sẽ được chơi cạnh ông anh Kolo.
Nổi lên khi tỏa sáng trong hành trình chinh phục Euro 2008 cùng tuyển Tây Ban Nha, David Silva đã lọt vào mắt xanh HLV đồng hương Rafa Benitez từ hè năm ngoái. Nhưng vì Valencia khi đó chưa muốn để anh ra đi, Liverpool phải chờ đến hè 2009 để khởi động lại thương vụ này. Chelsea cũng được cho là sẵn sàng nhảy vào cuộc một khi đội bóng chủ quản của Silva bật đèn xanh cho cầu thủ chạy cánh trái nhỏ con này ra đi.
Man City từng đề nghị mua Gigi Buffon với giá 50 triệu bảng hồi tháng 1, nhưng không thành công. Tuy nhiên, hè này, họ sẽ trở lại Torino và đưa ra lời đề nghị khủng khiếp hơn. Bản thân thủ môn người Italy cũng như CLB chủ quản là Juventus cũng đã úp mở khả năng để anh này ra đi trong mùa hè, nếu nhận được một lời đề nghị hợp tình hợp lý.
Chelsea từng dạm mua Daniel Alves từ cách đây gần hai năm, nhưng rút cuộc vẫn không thành công và phải ngậm ngùi nhìn hậu vệ phải có khả năng tấn công tuyệt vời này đến Barca hè năm ngoái. Nhưng họ không nản lòng, hè này, Chelsea sẽ trở lại Tây Ban Nha để đề nghị Alves "suy nghĩ lại". Chỉ có điều, khả năng thành công của họ bị đặt một dấu chấm hỏi lớn, bởi Man City cũng dự tính sẽ vác theo núi tiền đến để mua bằng được "Cafu đệ nhị" này.
Ở tuổi 24, Yohan Gourcuff (áo đen) rất phù hợp với triết lý trọng dụng các tài năng trẻ mà HLV Wenger áp dụng thành công ở Arsenal. Hè năm ngoái, ông từng hỏi mượn hoặc mua đứt tiền vệ không tìm được chỗ đứng ở Milan, nhưng không thành công. Còn hè này, mọi chuyện hứa hẹn sẽ suôn sẻ hơn khi Milan cũng chẳng còn mặn mà với việc gọi lại tiền vệ sáng tạo mà họ đang cho Bordeaux mượn.
David Villa từ lâu đã là tiền đạo mà cả Liverpool lẫn Chelsea thèm khát. Nay Man City cũng ngỏ ý muốn tậu anh này để thay máu hàng công. Valencia sau nhiều lần yêu sách, cũng đã đưa ra một mức giá cụ thể - 45 triệu bảng. Đây hứa hẹn là thương vụ nóng bỏng bậc nhất thị trường chuyển nhượng Anh hè này.
vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét