MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2009

Đường dài mới biết ngựa hay

Trong một vòng đấu tràn ngập bàn thắng, người ta lại thấy sự chới với của Quỷ đỏ thành Manchester. Thầy trò Ferguson đang dần hụt hơi khi ấp ủ quá nhiều tham vọng. Trong khi đó các đối thủ bám đuổi như Liverpool, Chelsea đều vững bước trên đường đua.

Cuộc chiến khốc liệt

Sau trận thắng nghẹt thở trước Sunderland, HLV Ferguson ca ngợi Macheda không tiếc lời. Song Fergie càng “nổ”, người ta càng thấy được sự kiệt quệ từ phía Quỷ đỏ. Trong hai vòng đấu liên tiếp, M.U đều phải nhờ tới sự giải cứu từ một chân sút chưa bước qua tuổi vị thành niên. Dĩ nhiên việc tài năng trẻ người Italia đều đặn nổ súng là một dấu hiệu tích cực. Nhưng nó cũng thể hiện rằng ở Old Trafford bây giờ có quá ít cầu thủ đủ khả năng làm tung lưới đối phương. Đây quả là điều nghịch lý bởi chỉ vài tháng trước, chính Ferguson từng kêu ca rằng không biết phải sử dụng Tevez như thế nào bởi trong tay ông có quá nhiều tiền đạo giỏi.

1577157976_Binhluan144
Giờ đây M.U phải nhờ tới sự giải cứu từ một cầu thủ mới 17 tuổi - Ảnh: AFP

Thế nhưng đó là chuyện của quá khứ, hiện tại tình thế đã khác nhiều. Sau giai đoạn “tổng tấn công” hồi tháng 2, thể lực của các trụ cột M.U đều nhanh chóng sa sút. Kết quả là giờ đây Sir Alex phải trông cậy vào một cầu thủ thuộc thế hệ mầm non như Macheda. Thời điểm này hình ảnh M.U hoàn toàn đối lập với 3 “đại gia” còn lại. Ở vòng đấu cuối tuần qua trong khi Quỷ đỏ nhọc nhằn vượt qua Sunderland thì Arsenal, Chelsea và Liverpool đều dễ dàng trút vào lưới đối phương 4 bàn thắng. Đặc biệt các trụ cột của bộ ba này đều tỏa sáng rực rỡ. Sau giai đoạn chuệch choạc “Tứ đại gia” trừ M.U đang lao vun vút trên đường đua. Arsenal nối dài chuỗi trận bất bại tại Premiership lên con số 18. Chelsea thắng trận thứ 6/7 ở giải Ngoại hạng dưới thời Guus Hiddink. Còn Liverpool cho thấy sự đa dạng trong chiến thuật khi nghiền nát Blackburn mà không cần tới thủ quân Gerrard. Hiện tại lợi thế vẫn nghiêng về M.U khi họ đang ngự trị trên ngôi đầu và còn 1 trận chưa đá. Nhưng đường xa mới biết ngựa hay. Giờ đây chỉ cần thầy trò Ferguson vấp ngã họ sẽ bị đối phương vượt mặt.

Ai sẽ là người ra đi?

Premiership đang trải qua một mùa bóng đầy kịch tính. Nếu như cuộc đua tới ngôi vô địch đang vào hồi gay cấn thì trận chiến trụ hạng cũng diễn ra vô cùng hấp dẫn. Đến thời điểm này West Brom xem như đã nắm một suất xuống Championship mùa tới. Hiện tại CLB miền Trung nước Anh cách khu vực an toàn tới 7 điểm và họ khó có thể tạo nên một cuộc đào thoát thần kỳ như mùa giải 2004/05. Theo tính toán của giới chuyên môn, một đội bóng sẽ trụ lại Premiership khi có từ 40 điểm trở lên. Nếu chiếu theo con số này thì ngoài West Brom còn 9 CLB nữa cũng đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng (trong số này có cả “thiếu gia” Man City). Đặc biệt hiện giờ khoảng cách giữa CLB xếp thứ 14 và 19 chỉ là 4 điểm. Điều đó cho thấy cuộc chiến giữa những người cùng khổ sẽ diễn ra rất khó lường trong những vòng đấu tới.

tinnhanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét