MÓN NÀO CŨNG CÓ

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2009

Ông Lâm Tít Suôn: “Vua dự đoán” bóng đá

Một ông lão dự đoán trúng phóc tới 70% kết quả các giải bóng đá trong và ngoài nước, lãnh thưởng gần 200 triệu đồng.

Ông Suôn thường xuyên theo dõi chuyên mục thể thao và các chương trình dự đoán trên báo, đài. Ảnh: VĨNH SƠN

Ông Lâm Tít Suôn 65 tuổi (khóm 2, thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, An Giang) hiện là chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn. Ngoài việc vận động các mạnh thường quân để tạo quỹ cho hội giúp người neo đơn, bất hạnh, ông Suôn còn có niềm say mê dự đoán tỷ số các trận bóng đá. Ông mê dự đoán không phải vì máu đỏ đen, cá độ mà xem đó như một cuộc chơi trí tuệ, bổ ích.

Muốn trúng phải biết tính toán

Lần đầu, ông Suôn xem Báo Thể Thao thấy mục dự đoán có thưởng xem đội nào vô địch và bao nhiêu người đoán trúng bằng cách gửi tin nhắn hoặc gọi điện thoại. Ông dự đoán trận chung kết giữa hai đội bóng Hoàng Anh Gia Lai và Cảng Sài Gòn. Lúc đó, đội Hoàng Anh Gia Lai đương kim vô địch nhưng ông “đánh nước ngược” gửi tin nhắn chọn đội vô địch là Cảng Sài Gòn. Kết quả đúng như dự đoán và ông rinh giải ba. “Nhận giải mà tôi cứ như mơ, bợ cái đầu đĩa DVD về, cả nhà ai cũng vui nhưng tôi nghĩ mình may mắn thôi” - ông kể. Sau đó, ông Suôn liên tục theo dõi các chương trình dự đoán kết quả trận đấu, cầu thủ, thủ môn chơi xuất sắc nhất trận đấu hoặc của giải. Càng chơi càng thích thú, liên tục mỗi tháng ông đều trúng thưởng và ông lấy đó làm niềm vui tuổi già.

Mỗi sáng, ông từ nhà đến cơ quan trên chiếc xe đạp cọc cạch. Sau khi tất bật với công việc đến giữa trưa, ông mới rảnh tay lật trang báo ra để thả hồn theo các giải đấu. Cảm thấy câu hỏi dự đoán nào có khả năng trúng giải là ông lao vào. “Gọi là chơi cho vui nhưng muốn trúng phải biết tính toán. Mình đọc thường xuyên trang mục thể thao, bình luận của các chuyên gia bóng đá để nắm tư liệu cơ bản, sau đó tính toán xác suất loại trừ. Cách gửi tin nhắn cũng tính sao cho lợi nhất. Nhắn qua điện thoại di động tốn tới 3.000 đồng/tin trong khi mỗi phút nhắn qua hộp thư thoại bằng điện thoại bàn chỉ tốn 1.000 đồng/tin. Câu hỏi phụ Có bao nhiêu người đoán trúng cũng khiến nhiều người chơi đau đầu và thua cuộc. Vượt qua được nó thì phần thắng trở nên dễ dàng bởi câu hỏi chính thường đông người đáp trúng” - ông Suôn chia sẻ kinh nghiệm.

Dân chơi dự đoán trên các báo chuyên về thể thao bắt đầu quen số điện thoại 076-3770248 và 0913.753740 của ông Suôn. Bởi số này cứ xuất hiện ở giải nhất, nhì, ba trong các giải thưởng của báo. “Dân cá độ bắt đầu chú ý đến tôi. Họ lục lạo tìm ra tôi để nhờ dự đoán tỷ số nhiều trận đấu của giải ngoại hạng Anh và Ý. Thực sự tôi làm sao đoán được bởi vì trúng thưởng chưa hẳn đã am tường hết các đội bóng, đôi khi chỉ cần đoán mẹo mà thôi” - ông nói.

Ông Suôn bên các “chiến lợi phẩm” trúng thưởng từ dự đoán bóng đá. Ảnh: VĨNH SƠN

Tiền thưởng lên tới 50 triệu đồng

Nhờ chịu khó tìm tòi, suy ngẫm cộng thêm chút may mắn nên nhiều kỳ báo chí công bố phát thưởng, ông Suôn đều trúng giải cao nhất, có khi ẵm trọn cả ba giải một lúc. Đợt World Cup 2006 do Báo Tuổi Trẻ tổ chức, ông ẵm luôn giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng. Trước đó, năm 2005, ông tham gia chương trình Sát cánh cùng đoàn thể thao Việt Nam dự đoán số huy chương, thứ hạng của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games. Lần đó, một mình ông chiếm cả ba giải nhất, nhì, ba, ẵm về hơn chục triệu đồng tiền thưởng và còn được Báo Thể Thao TP.HCM tặng giấy khen cho người chơi cực kỳ xuất sắc.

Nếu tính tỷ lệ trúng thưởng với số lần tham gia trò chơi dự đoán bóng đá thì ông Suôn đạt tỷ lệ 70% số lần đoán trúng. Kể từ lúc bắt đầu tham gia đến nay, ông Suôn ôm trọn hàng trăm giải thưởng của các báo, đài. “Tính sơ bộ tôi đã lãnh thưởng được bốn cái tivi, bốn máy ảnh kỹ thuật số, hơn chục đầu đĩa DVD, hàng chục điện thoại di động và nhiều hiện vật khác. Nói về tiền thì hầu như tuần nào tôi cũng đến bưu điện để nhận tiền thưởng trúng giải. Tổng giá trị giải thưởng trong gần bốn năm tham gia dự đoán (từ 2005 đến nay - PV) tôi nhẩm tính không ngoài con số 200 triệu đồng” - ông Suôn tự hào nói.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Lan, Trưởng Phòng khám nhân đạo huyện Tri Tôn, nhận xét: “Ông Suôn đoán giỏi nên tuần nào cũng đi TP.HCM hoặc Cần Thơ nhận thưởng. Ban đầu anh em cơ quan cứ tưởng ổng chơi cá cược, sau đó mới biết ổng giải trí tích cực. Mấy con chữ trên mặt báo ở mục dự đoán trúng thưởng in nhỏ nhít mà ổng cứ chăm mắt vào đọc. Vì thế bây giờ ổng phải đeo kính cận dày tới 13 độ. Người có biệt tài như lão Suôn rất hiếm thấy ở vùng Bảy Núi này”.
theo phapluat tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét