MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2009

Tuyển Việt Nam có thêm 2 tỷ đồng tài trợ

Sau Nike, Yamaha, Hữu Liên Á Châu, tới lượt sơn Boss trở thành nhà bảo trợ cho tuyển Việt Nam. Số tiền mà đơn vị này bỏ ra để được gắn tên trên áo của hai đội tuyển Việt Nam (U23, tuyển QG) trong thời gian một năm là 2,1 tỷ đồng.

Việc giành chức vô địch Đông Nam Á hồi tháng 12/2008 đã khiến tuyển Việt Nam trở thành thương hiệu đắt giá. Ngoài bản hợp đồng lên tới 5 triệu USD trong 5 năm với Nike, tuyển Việt Nam còn được bảo trợ bởi Yamaha với số tiền 120.000 USD mỗi năm, Hữu Liên Á Châu 1 tỷ đồng.

Trước khi tài trợ cho tuyển Việt Nam, Sơn Boss từng là nhà bảo trợ cho đội Bình Định ở V-League 2008 và cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2008.

Liên quan đến kế hoạch thi đấu giao hữu của tuyển Việt Nam, trong tháng 5 tới đây, thầy trò Calisto sẽ có hai trận giao hữu quốc tế. Ngày 14/5 trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ tiếp nhà đương kim vô địch Hy Lạp, Olympiakos. Ngày 31, thầy trò Calisto sẽ tới Kuwait để đá giao hữu theo lời mời của đội tuyển nước này.

Chuẩn bị cho trận đấu với Olympiakos, tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 10/5 với khoảng 25 cầu thủ. Về thành phần trợ lý cho HLV Calisto, ngoài các ông Phan Thanh Hùng, Ngô Lê Bằng, Trần Văn Khánh, dự kiến sẽ có thêm một HLV trẻ nữa được tín nhiệm. Theo ý Calisto, ông muốn một trong 5 cái tên: Lê Huỳnh Đức (Đà Nẵng), Triệu Quang Hà (T&T Hà Nội), Trần Công Minh (Đồng Tâm Long An), Nguyễn Văn Sỹ (Ninh Bình), Nguyễn Hữu Thắng (Sông Lam Nghệ An) sẽ trở thành cộng sự của mình trong đợt tập trung vào tháng 5.

Calisto tiết lộ sẽ không gọi các cầu thủ của Bình Dương và Hà Nôi.ACB ở lần tập trung này bởi ông không muốn làm ảnh hưởng đến sức mạnh của họ ở AFC Cup. Về việc triệu tập cầu thủ ngoại nhập quốc tịch Việt Nam, Calisto tiết lộ đang cân nhắc vấn đề này và tới đầu tháng 5, danh sách tuyển Việt Nam sẽ được công bố.

vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét