MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2009

Trứng chọi đá

Xin trích dẫn nguyên văn một bài viết đăng tải trên tờ AS cách đây 2 tuần, sau trận Barca đánh bại Malaga với tỷ số 6-0 để thấy rằng, người Tây Ban Nha không nói vui. Mà sự cường điệu của họ là có lý do của nó khi mà hàng công mạnh nhất châu Âu sẽ đối đầu hàng thủ tồi nhất trong 27 năm qua của Bayern.

120

Thiếu Lucio (người nằm), hàng thủ Bayern sẽ chống đỡ ra sao trước các cầu thủ Barca

"Nếu có một thám tử của Bayern Munich chứng kiến trận đấu từ trên khán đài, chắc khi ra về đôi chân họ chỉ muốn khuỵu xuống. Người đó chắc phải nghĩ nếu Barca sẽ chơi một trận như vậy tại lượt đi của vòng tứ kết Champions League, thì không phải Jurgen Klinsmann mà có khi chính Frank Beckenbauer xỏ giầy xuống sân cũng chẳng làm được gì", tờ AS viết.

Rõ ràng, điều này là do tác giả bài báo nghĩ ra nhưng quả thật, với một hàng thủ đã để thủng lưới 36 bàn sau 26 trận đấu, phải đối mặt với hàng tấn công vào loại tốt nhất châu Âu (ghi được 85 bàn thắng ở giải quốc nội, 24 bàn tại Champions League, 13 bàn ở Cúp Nhà vua), nếu có nói Bayern sẽ như… con gà ướt như tác giả bài báo kia cũng chẳng lấy gì làm ngoa ngoắt. Thậm chí, việc người ta nói rằng, Bayern chỉ có thể hạn chế bàn thua tại Nou Camp là thật 100% bởi vì, nếu Lucio không thể đá chính, chắc chắn hàng phòng ngự "tồi nhất" trong gần 3 thập niên trở lại đây của Bayern sẽ rách nát trước sức mạnh của Barca.

Theo thống kê, kể từ vòng 26 mùa 77-78 (Bayern khi đó được dẫn dắt bởi Gyula Lorant, đã để thua tới 50 bàn), chưa mùa giải nào Bayern để thủng lưới quá 32 bàn sau 26 vòng đấu. Trong khi đó, mùa giải 74-75, với Franz Beckenbauer ở hàng thủ và Uli Hoeness trong vai trò của một tiền vệ thủ, Bayern chỉ để thua không quá 20 bàn cả mùa giải năm đó. Còn Bayern hiện nay, dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klinsmann, với thứ triết lý tấn công của một tiền đạo, họ đã để thủng lưới 36 lần sau 26 vòng đấu - nhiều hơn 15 bàn so với cả mùa giải trước.

Con số chứng tỏ, không phải người Tây Ban Nha quá kiêu ngạo về sức mạnh của đội bóng xứ Catalan mà chính thầy trò Klinsmann phải nhìn lại mình, tự nhận xét mức độ tồi tệ để chơi tốt hơn trong chuyến làm khách tại Nou Camp đêm nay. Nói cách khác, cái giải pháp Beckenbauer xỏ giầy xuống sân, nếu được, mới chính là cách tốt nhất đối với hàng thủ của Bayern. Còn không, họ sẽ rất khó giữ sạch lưới cho dù Van Buyten đã trở lại sau khi vắng mặt trong trận đấu cuối tuần qua vì chấn thương. Khác nào trứng chọi đá!
TTVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét