MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2009

M.U đi ngược xu hướng chung


Mùa bóng tới, mỗi CĐV mua vé đến sân Old Trafford cả mùa bóng sẽ phải trả thêm 1 bảng cho mỗi trận đấu. Đó là quyết định mà ban lãnh đạo M.U vừa đưa ra. 1 bảng chẳng là bao với từng CĐV. Với số lượng khán giả mua xem cả mùa là 55.000 người, bằng việc tăng giá này, M.U cũng chỉ thu được thêm 1,045 triệu bảng từ các trận Premier League. Số này chỉ bằng tiền lương của Ronaldo trong 7 tuần.

Nhưng việc tăng giá này gây khó chịu cho các CĐV M.U. Bởi từ năm 2005 đến nay, M.U đã tăng giá vé lên gấp đôi mà bây giờ lại còn tăng nữa trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang suy thoái, trong bối cảnh các CLB khác ở Premier League đang giảm giá vé để kéo khán giả đến sân và để san sẻ khó khăn cho những CĐV trung thành của họ.

“Mọi người thường nói các ông chủ người Mỹ ép các CĐV M.U quá đáng, và đây là hành động mới nhất chứng tỏ điều đó”, Sean Bones, phó chủ tịch Hội CĐV M.U, nói. Bones tin rằng “đã đến lúc chính phủ Anh cần vào cuộc”. Bộ trưởng thể thao Sutcliffe năm ngoái đã kêu gọi các CLB Premier League cần phải “đảm bảo các CĐV có thu nhập thấp không bị tước bỏ cơ hội xem bóng đá”.

Vì suy thoái kinh tế, 11 trong số 20 CLB Premier League giảm số lượng khán giả, Newcastle và Sunderland mất đến 5%. Everton, Fulham, Man City, Boro, Newcastle, Portsmouth, Sunderland, West Ham đều đã tuyên bố giảm giá vé mùa tới, các CLB khác đã lên kế hoạch cho việc này.

Sự thật thì khủng hoảng kinh tế không gây sức ép nhiều lên các CLB về thu nhập bán vé. 13 sân bóng của các đội Premier League luôn khai thác hơn 90% chỗ ngồi trong mùa này. Tottenham đang có một danh sách chờ mua vé dài hạn rất lớn. Vì thế việc giảm giá vé được coi là việc thuộc về phạm trù đạo đức kinh doanh hơn là một giải pháp kinh tế.

Boro, Bolton thu được lòng tin ở khán giả nhờ các chính sách như giảm giá vé cho những người dưới 18 tuổi. Bởi vậy, dù họ vất vả trong cuộc chiến trụ hạng, khán giả của họ vẫn cứ tăng. “Việc lắng nghe ý kiến từ các khán giả rất quan trọng. Hàng tháng, chúng tôi đều gửi bảng câu hỏi đến họ để nghe họ phản hồi”, ông Duckworth, GĐ điều hành Bolton nói.

thanhnienonline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét