MÓN NÀO CŨNG CÓ

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2009

Andrei Arshavin - nỗi kinh hoàng của Liverpool

Với trận hòa Liverpool (4-4) vào rạng sáng 22-4, Arshavin (Arsenal) đã hoàn toàn chinh phục khán giả Anh bằng bốn bàn thắng vào lưới Liverpool.

Arshavin ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool - Ảnh: Reuters

Báo chí Anh đưa Arshavin lên mây

Báo chí Anh ngày 22-4 đã đưa Arshavin lên tận mây xanh sau khi anh ghi bốn bàn vào lưới Liverpool. Nhật báo Guardian viết: “Arshavin trừng phạt Liverpool. Giấc mơ vô địch của Liverpool sắp tan thành mây khói vì ngôi sao người Nga. Anh ta đến Arsenal ở những giây phút cuối trong kỳ chuyển nhượng qua và đã chứng minh giá trị đích thực của mình”.

Trong khi đó, Hãng tin BBC dẫn lời của HLV Rafael Benitez: “Liverpool đã mắc những sai lầm lớn và bị trừng phạt bởi Arshavin”. Còn HLV Arsene Wenger (Arsenal) thì: “Dù đã làm HLV nhiều năm nhưng chưa bao giờ tôi thấy một cầu thủ ghi bốn bàn trong một trận cầu đỉnh cao như Arshavin”. (Q.T.)

Sau khi rực sáng trong màu áo tuyển Nga tại Euro 2008, Andrei Arshavin đã trở thành một trong những siêu sao của bóng đá thế giới. Khi ấy, cứ giở trang báo ra là người ta lại bắt gặp những thông tin về việc anh sẽ rời CLB Zenit Saint Petersburg sang đầu quân cho Real Madrid, Barcelona hoặc Tottenham.

Nhưng thật bất ngờ, Arshavin lại cập bến Arsenal vào tháng 2-2009 với mức phí chuyển nhượng khá thấp là 12 triệu bảng. Chỉ sau hai tháng có mặt tại nước Anh, “Pele nước Nga” đã gây ấn tượng mạnh cho người hâm mộ với lối chơi kỹ thuật và những bước chạy được so sánh với “linh dương châu Phi”. Hiện Arshavin đã ghi sáu bàn thắng và kiến tạo bảy đường chuyền cho đồng đội ghi bàn trong 11 trận khoác áo Arsenal.

Tuy tài năng của Arshavin đã được cả thế giới công nhận, nhưng cuộc sống bên ngoài sân cỏ của ngôi sao người Nga này có nhiều chi tiết thú vị mà ít người biết đến. Arshavin có tên đầy đủ là Andrei Sergeyevich Arshavin. Anh sinh ngày 29-5-1981 tại St. Petersburg. Tuổi thơ của cậu bé Arshavin là những tháng ngày không có tiếng cười do cha mẹ sớm chia tay nhau.

Sau khi cha qua đời do bệnh tim ở tuổi 40, Arshavin sống với người mẹ trong căn phòng nhỏ hẹp không giường, không đồ đạc và không có cả tivi. Theo lời kể của bà Tatiana (mẹ Arshavin), khi còn nhỏ Arshavin từng bị một chiếc xe hơi đụng văng lên cao đến 10m rồi rơi xuống đất, nhưng lạ lùng là anh vẫn bình yên vô sự.

Dù học rất giỏi nhưng Arshavin đã quyết định gắn bó đời mình với bóng đá bởi lời hứa với người cha quá cố. Từng là một cầu thủ nghiệp dư, khi còn sống cha Arshavin luôn muốn con trai của mình nổi tiếng trong làng bóng. Những ngày đầu tiên đến với bóng đá, Arshavin thi đấu cho đội nông dân Zenit, sau đó khoác áo Zenit St. Petersburg và tạo nên vô số thành tích lẫy lừng.

Không chỉ trên sân cỏ, Arshavin cũng rất tài hoa trong nhiều lĩnh vực khác như từng theo chuyên ngành thiết kế thời trang tại St. Petersburg và có nhiều thiết kế rất độc đáo. Arshavin cũng chơi đàn piano, hát và rất đam mê công việc thiết kế thời trang. Tháng 4-2008, Arshavin đã trổ tài âm nhạc của mình khi ghi âm một album mang tên Tuổi thơ và bóng đá. Anh đã trình diễn ca khúc chủ đề này trong một buổi hòa nhạc lớn ở quảng trường trung tâm TP

St. Petersburg cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác của Nga.

tuoitreonline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét