MÓN NÀO CŨNG CÓ

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2009

Ronaldo - Rooney giúp MU ngược dòng kinh điển

Bất ngờ để Tottenham dẫn 2-0 trong hiệp một, MU tưởng như phải cúi đầu ngay tại Old Trafford tối qua. Tuy nhiên, bản lĩnh một nhà vô địch cùng sự tỏa sáng kịp thời của cặp song sát Ronaldo - Rooney đã giúp họ giành chiến thắng ngược 5-2 một cách khó có thể ấn tượng hơn.

Cuộc ngược dòng của MU khởi nguồn đầu hiệp hai, khi Cristiano Ronaldo thực hiện thành công một quả penalty. Trong vòng 14 phút kể từ đó, có thêm ba bàn thắng nữa được ghi cho "Quỷ đỏ". Ronaldo có thêm một lần góp công trong số đó, còn hai bàn kia thuộc về cầu thủ hay nhất trận Wayne Rooney. Bàn thắng thứ năm mang tên Dimitar Berbatov chỉ có ý nghĩa phụ họa.

Trước khi được sống trong vũ điệu tưng bừng ấy, thầy trò HLV Alex Ferguson đã phải trải qua những phút giây đầy tê tái ở hiệp đấu đầu tiên. Khi đó, chỉ trong ba phút, lưới của Van der Sar hai lần bị bắn tung lên vì Darren Bent và Luka Modric.

Vòng 34

Với chiến thắng nghẹt thở lần này, MU không đơn thuần chỉ đòi lại được ngôi đầu mà Liverpool vừa mượn trước đó vài tiếng. Họ có vẻ như còn đưa ra được lời cảnh báo nặng ký cho mọi đối thủ bám đuổi hoặc bất cứ ai có ý định cản bước ở Ngoại hạng Anh. Đồng thời, với màn trình diễn đầy phấn khích tối qua, "Quỷ đỏ" xem chừng đã có màn tổng duyệt khó có thể tuyệt vời hơn trước khi tiếp đón Arsenal ở lượt đi bán kết Champions League giữa tuần tới.

Lúc này, nửa đỏ thành Manchester hẳn vui như hội, và rôm rả lắm. Người ta chắc còn phải bàn tán nhiều về sự kỳ diệu trong chiến thắng của MU tối qua. Nhưng, đâu đó có lẽ cũng có người cho rằng, đây không thực sự là kiểu chiến thắng phù hợp với tính chất của thời điểm nhạy cảm hiện tại. Nó quá mạo hiểm và tốn sức.












vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét